TP Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp
Thành phố Thái Nguyên đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các doanh nghiệp đã chia sẻ một số khó khăn gặp phải trong thời gian qua như: Lãi suất ngân hàng cao, thiếu lao động, bất động sản đóng băng, giải ngân đầu tư công chậm, giá vật tư đầu vào cao. Đại diện các doanh nghiệp kiến nghị, đề xuất lãnh đạo thành phố tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tiếp cận vốn, đơn giản hoá thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Thái Nguyên cho biết: "Cuộc gặp mặt, đối thoại, chia sẻ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố năm nay đối với doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá rất thành công, phần trả lời của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã giải quyết phần nào những vướng mắc của mình, tạo lạc quan cho doanh nghiệp để vượt qua những khó khăn".

Ông Hoàng Gia Huệ, Giám đốc Công ty Hoàng Mấm cho hay: "Thành phố đã đưa ra những giải pháp để tháo gỡ cho doanh nghiệp chúng tôi về bất động sản dự án khu dân cư số 5. Thành phố đã ghi nhận những khó khăn và truyền đạt những khó khăn lên cấp tỉnh và các cấp, ngành để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp".

Tiếp thu ý kiến và đề xuất của các doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên và các ban, ngành liên quan đã giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung cần có sự phối hợp giải quyết của các sở, ngành hoặc vượt thẩm quyền, UBND thành phố Thái Nguyên sẽ tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.

Lãnh đạo TP Thái Nguyên khẳng định thành phố luôn cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, yêu cầu các phòng ban liên quan nỗ lực giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp./.