Những trang bị đầu tiên mà chiếc xe nhận được là đạt được sức mạnh lớn nhất từ động cơ 3UR-FE 5.7 lít V8 bằng cách bổ sung thêm một cặp turbo tăng áp Garrett với sức nâng lên đến 55 PSI. Để đảm bảo động cơ bên trong có thể hoạt động mượt mà cần thanh trục chuyển động pít-tông sang trục khuỷu mạnh mẽ hơn cùng một ống dẫn khí nạp hiệu chỉnh và một số bộ phận cải tiến khác.

toyota land speed cruiser chiec suv nhanh nhat the gioi

Với động cơ V8 có công suất trên 2.000 mã lực, một hộp số truyền động tùy chỉnh đủ mạnh để xử lý các áp lực, nhóm nghiên cứu đã tập trung hơn vào thân xe và khung gầm của Land Speed Cruiser. Giảm chiều cao xe để tăng tính khi động học, khung hẹp hơn và lốp xe Michelin Pilot Super Sport mà một số thay đổi đáng kể.

Tay lái thử Carl Edwards đã đạt tốc độ kỷ lục 370,18 km/h (230,02 dặm/giờ). Điều này được xác minh thông qua GPS và quay video, hãng tuyên bố rằng SUV Toyota Land Cruiser sẽ chạy nhanh hơn nhiều khi ở trên đường đua.

toyota land speed cruiser chiec suv nhanh nhat the gioi
Động cơ 3UR-FE 5.7 lít V8 Turbo tăng áp Garrett cung cấp 2000 mã lực

"Kỷ lục SUV nhanh nhất thế giới đạt 339,57 km/h (211 dặm/gờ). Điều đó cực kỳ nhanh. Toyota bắt đầu suy nghĩ “Tại sao chúng ta không làm một chiếc Land Cruiser thật sự mạnh mẽ và chúng ta hãy xem chúng ta có thể làm nó nhanh như thế nào để vượt qua kỷ lục đó?"”, ông Chuck Wade, quản lý của Trung tâm kỹ thuật thể thao Toyota (MTC) cho hay.

"Thời điểm xe đạt 225 dặm/giờ, đã làm tôi rất hưng phấn. Tất cả những gì Carl có thể nghĩ là giữ nguyên chân ga của mình và chúng tôi đã đạt được tốc độ 230 dặm/giờ. Bây giờ chúng tôi đã có thể tuyên bố rằng Toyota Land Cruiser là chiếc SUV nhanh nhất trên hành tinh " Edwards nói./.