Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một “quyết định khôn ngoan”, đồng thời ông bày tỏ hy vọng cuộc gặp Thượng đỉnh lịch sử này sẽ có kết quả tích cực.

tong thong putin su dam bao an ninh voi binh nhuong chua ro rang
Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Ảnh: AFP

Trong một cuộc phỏng vấn với Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin nói rằng: “Tổng thống Donald Trump đã có một quyết định mạnh mẽ và thấu đáo khi bước vào cuộc đối thoại trực tiếp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tôi hy vọng cuộc gặp này sẽ diễn ra và tất cả chúng ta đều kỳ vọng nó sẽ mang lại kết quả tích cực”.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng nói rằng, dù các bước đi của Triều Tiên nhằm xoa dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên là điều ngạc nhiên, nhưng sự đảm bảo an ninh đối với Bình Nhưỡng vẫn chưa rõ ràng.

“Thành thực mà nói, chúng ta đã thấy lãnh đạo Triều Tiên có những bước đi chưa từng thất nhằm xoa dịu căng thẳng. Tôi có thể hiểu được Triều Tiên khi họ nói về sự đảm bảo an ninh để phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Thật khó để nói những đảm bảo an ninh đó sẽ như thế nào cũng như việc thực hiện sẽ ra sao”, Tổng thống Putin cho biết./.