Facebook Zalo youtube Tiktok

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên - Bài 2: Phát triển Thủ đô gió ngàn với khát vọng, quyết tâm và khí thế mới

Chính trị
Trên cương vị là người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt nhiều thành tựu to lớn. Đối với Thủ đô gió ngàn Thái Nguyên, đồng chí nhấn mạnh cần kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế hài hòa với văn hóa, xã hội, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc trên địa bàn; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Những gợi mở và chỉ đạo đó của Tổng Bí thư đang được tỉnh từng bước hiện thực hóa.
aa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác đến thăm Hợp tác xã chè Hảo Đạt, ở xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên (ngày 10/1/2023).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hợp tác xã chè Hảo Đạt, ở xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên, ngày 10/1/2023.

Quan tâm định hướng và chỉ đạo sâu sát

Tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên (tháng 1-2023), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Thái Nguyên có vị trí chiến lược rất quan trọng, là địa phương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, tỉnh luôn đóng vai trò vừa là “phên giậu”, vừa là “hậu phương” vững chắc để quân và dân ta triển khai lực lượng chống giặc ngoại xâm.

Đồng chí ghi nhận: Trong điều kiện đất nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Tỉnh đã xác định 5 định hướng lớn để triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp. Đây thực sự là những chủ trương và hướng đi rất đúng, rất trúng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên (10/1/2023).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ngày 10/1/2023.

Tổng Bí thư lưu ý, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tỉnh cần xác định rõ tiềm năng, lợi thế của địa phương để lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá. Trong quá trình lãnh đạo và triển khai các nhiêm vụ thì phải có sự phân công, phân nhiệm “rõ người, rõ việc, rõ hiệu quả”; nêu cao tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm của người đứng đầu. Đặc biệt quan tâm làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; coi trọng việc liên kết vùng để tạo động lực phát triển, xây dựng Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đó là những định hướng và chỉ đạo rất sát, vừa mang tính chiến lược, tổng quát, lại vừa rất cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Nhìn lại những chuyến công tác, thăm và làm việc tại Thái Nguyên trên các cương vị khác nhau, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều rất quan tâm động viên và có chỉ đạo, định hướng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh những nhiệm vụ cụ thể cho từng giai đoạn phát triển.

Ngày 9/11/2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc với Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Phổ Yên (nay là TP. Phổ Yên).

Ngày 9/11/2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc với Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Phổ Yên (nay là TP. Phổ Yên).

Trong chuyến thăm và làm việc tại Phổ Yên (tháng 11-2014), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Cơ cấu kinh tế của tỉnh, nhất là huyện Phổ Yên (nay là TP. Phổ Yên) có chuyển dịch mạnh mẽ, đúng hướng. Thái Nguyên nói chung và huyện Phổ Yên cần chú trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là đối với khu dân cư, các khu, cụm công nghiệp; chú ý quản lý đất đai; đào tạo nghề cho lao động; bảo đảm môi trường, nhất là môi trường văn hóa, xã hội để phát triển bền vững. Việc xây dựng nông thôn mới cần chú ý tính thiết thực, bền vững, không chạy theo phong trào.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, vấn đề quyết định là con người, trước hết là cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý,... Do vậy phải làm tốt công tác xây dựng Ðảng.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tới thăm, động viên công nhân trực tiếp sản xuất tại Nhà máy Cán thép, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (ngày 30/12/2009).

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tới thăm, động viên công nhân trực tiếp sản xuất tại Nhà máy Cán thép, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, ngày 30/12/2009.

Tháng 12-2009, làm việc tại xã Hùng Sơn (nay là thị trấn Hùng Sơn), huyện Đại Từ, khi trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Thực tế tại Hùng Sơn cho thấy, không phải là cứ đưa nhiều nhà máy, công nghiệp nặng vào là công nghiệp hóa mà phải tính đến đặc thù của địa phương. Thế mạnh của Hùng Sơn là cây chè, lúa, trồng màu, chăn nuôi, phát triển mô hình kinh tế trang trại... Vậy thì chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chế biến để làm ra sản phẩm hàng hóa là công nghiệp hóa.

Đồng chí đặt ra yêu cầu tập trung phát triển kinh tế nhưng vẫn phải giữ được môi trường, tình làng nghĩa xóm, bản sắc văn hóa của dân tộc; tránh tình trạng ham làm kinh tế mà nhạt chính trị, khô Đảng, khô đoàn thể. Tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Lòng dân yên thì mới có được cơ sở bền vững để phát triển đất nước.

Đoàn kết đưa Thái Nguyên tiến nhanh và vững chắc

Những định hướng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong là kim chỉ nam cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên xây dựng chiến lược, cụ thể bằng kế hoạch một cách khoa học, sát điều kiện thực tế để hoàn thành các nhiệm vụ. Năm 2023, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt những kết quả toàn diện.

Thái Nguyên đang hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo trình độ cao.

Thái Nguyên đang hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo trình độ cao.

Cụ thể, Thái Nguyên duy trì đà tăng trưởng kinh tế (GRDP) trên 5% trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố của cả nước có mức tăng trưởng thấp, thậm chí âm; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt trên 27,1 tỷ USD - đứng đầu khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, nằm trong nhóm các địa phương đứng đầu cả nước. Đặc biệt, thu ngân sách đạt 20.196 tỷ đồng, là số thu cao nhất từ trước đến nay của tỉnh và lần đầu tiên đưa Thái Nguyên vào top 18 tỉnh, thành phố tự cân đối ngân sách, có một phần điều tiết về Trung ương.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế của Thái Nguyên tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG. Ảnh: Q.T

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế Thái Nguyên tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG. Ảnh: Q.T

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế Thái Nguyên tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với GRDP tăng 6,03% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu quan trọng về giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa… đều đạt tiến độ theo kế hoạch. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.

Đáng chú ý là môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh được nâng lên. Thái Nguyên tiếp tục dành sự quan tâm đúng mức cho công tác quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông mang tính kết nối vùng một cách đồng bộ và thực hiện triệt để cải cách hành chính… theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục thu hút nhà đầu tư có tiềm lực, tạo bước phát triển đột phá trong những năm tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng.

Phát biểu nhậm chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mới đây, đồng chí Trịnh Việt Hùng khẳng định quyết tâm cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành cực tăng trưởng, trung tâm kinh tế của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Phát biểu của đồng chí tân Bí thư Tỉnh ủy cũng là quyết tâm chung của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cùng đoàn kết để xây dựng Thủ đô gió ngàn với khát vọng, quyết tâm và khí thế mới như tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình, đã ngừng nghỉ, để lại niềm tiếc thương vô hạn. Tài năng, đức độ và những phẩm chất cao đẹp của đồng chí sẽ sống mãi trong lòng người dân Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Những di sản quý báu mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại là vô giá, để mỗi người Việt Nam nguyện noi gương học tập, lao động, sáng tạo xây dựng đất nước ngày một phồn vinh.

Theo Báo Thái Nguyên

Tin mới hơn

Tình cảm của kiều bào và bạn bè quốc tế với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trọn cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại ấn tượng sâu sắc và nhận được những tình cảm đặc biệt từ những người Việt Nam ở nước ngoài và cả những người nước ngoài luôn dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một tình cảm rất đặc biệt.

Báo chí, truyền thông quốc tế đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các hãng thông tấn, báo chí lớn trên thế giới đồng loạt đưa thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhấn mạnh vai trò của Tổng Bí thư trong công cuộc xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhớ mãi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14/4/1944, trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Hai cụ thân sinh đều làm ruộng, sống ngay thẳng, nhân hậu và giữ nếp gia phong. Các anh chị em đều thương yêu đùm bọc lẫn nhau…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chủ tịch Quốc hội, về thăm, làm việc. Luôn đau đáu vì cuộc sống, hạnh phúc của Nhân dân, đồng chí Tổng Bí thư mong mỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thái Nguyên Anh hùng ngày càng tiến bộ, đạt nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trên chặng đường phát triển phía trước…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên - Bài 1: Tôi có duyên với Thủ đô gió ngàn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đảng viên cộng sản kiên trung đã từ trần. Bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước, trong đó có Thái Nguyên, tiếc thương vô hạn một nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam. Trọn cuộc đời đồng chí cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, đất nước và để lại tình cảm yêu thương sâu sắc trong lòng nhân dân.

Tin bài khác

Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng

Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng

Tối ngày 18/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên.
Kinh tế số Việt Nam tăng cao nhất ASEAN 2 năm liên tiếp

Kinh tế số Việt Nam tăng cao nhất ASEAN 2 năm liên tiếp

Sáng 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các các bộ ngành TƯ và kết nối trực tuyến với 63 địa phương trên cả nước. Dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.
Gặp mặt, tặng quà người có công, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Gặp mặt, tặng quà người có công, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 18/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm Trưởng đoàn đã dự Chương trình gặp mặt, tặng quà người có công, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự chương trình có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, ngày 18/7, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại một số nghĩa trang và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Đoàn kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình

Đoàn kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình

Ngày 17/7, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 26, Quy định số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc