Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao cho biết, hiện có trên 900 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, tập trung vào mục tiêu xoá đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả sau chiến tranh, giảm thiểu ảnh hưởng do thiên tai, cải thiện điều kiện hạ tầng xã hội như giáo dục, y tế, nước sạch.

Trên cơ sở thẳng thắn, hữu nghị, đại diện các tổ chức phi chính thủ đã trao đổi nhiều nội dung, trong đó tập trung về các chính sách pháp luật, đánh giá về Nghị định 93 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Các đại biểu đều thống nhất: Tọa đàm là cơ hội tốt cho tất cả các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam hiểu biết nhiều hơn về Thái Nguyên, có thể tìm được cơ hội hợp tác trong tương lai. Đây cũng là dịp để các tổ chức trao đổi, thảo luận với nhau về cơ chế, chính sách, những khó khăn trong việc thực hiện dự án, chương trình ở Việt Nam, qua đó đề xuất các giải pháp phù hợp.”

toa dam voi cac to chuc phi chinh phu tai thai nguyen
Ảnh. Cẩm Tú

Thông qua tọa đàm, ý kiến thảo luận và đề xuất của các tổ chức sẽ được đệ trình lên các cấp, ngành Trung ương để xây dựng và điều chỉnh khung pháp lý phù hợp với hoạt động viện trợ tại các địa phương. Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên và tổ chức School on the Boat đã ký kết Ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. (Ảnh)