Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 29/7/2024

Việt Nam
Tối 28/7, tại Sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.
aa

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Chú thích ảnh
Đội nghi thức rước ảnh Bác Hồ qua khán đài trong Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự lễ khai mạc. Cùng dự có ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương.

Tại Lễ khai mạc, toàn thể đại biểu, vận động viên và lực lượng làm nhiệm vụ đã dành 1 phút để tưởng niệm và tri ân công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với ngành Giáo dục và toàn thể nhân dân.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, để góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đây là hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể dục thể thao cho đất nước, là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện, là dịp để các địa phương phát triển tài năng thể thao cho địa phương mình.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, trải qua hơn 40 năm triển khai với 10 lần tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ Đại hội Thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay.

Ông Nguyễn Kim Sơn giao nhiệm vụ cho tất cả các vận động viên học sinh, các trọng tài và ban tổ chức đảm bảo cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất cũng như mong muốn các em học sinh coi đây là một dịp để học tập hơn là tìm kiếm giải thưởng, lấy sự thể hiện tốt nhất bản thân hơn việc thắng thua. Mong các quý vị phụ huynh, các thầy, cô trưởng đoàn và huấn luyện viên có thái độ phù hợp và thể hiện tinh thần giáo dục trong mọi trường hợp, không đem sự mong mỏi thành tích của người lớn thành áp lực, sự hiếu thắng hoặc làm tổn hại tới tinh thần của các em.

Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng bày tỏ niềm vinh dự của thành phố khi được cấp trên giao nhiệm vụ đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, đồng thời cho biết, trong 9 kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước đây, Đoàn Vận động viên học sinh thành phố Hải Phòng luôn được xếp trong tốp đầu cả nước, riêng năm 1996 xếp thứ 2 toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, trong những năm qua, kinh tế, xã hội của thành phố phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng của cả nước. Về giáo dục và đào tạo, 26 năm thành phố có học sinh đoạt Huy chương Olympic Quốc tế và có mức thưởng rất cao cho các em. Hải Phòng cũng là địa phương đầu tiên của cả nước hỗ trợ 100% học phí cho học sinh các cấp học từ năm 2020. Với những kết quả ấy, thành phố Hải Phòng đã hội tụ đầy đủ những yếu tố về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục và đào tạo, thể dục, thể thao, để Hải Phòng vững bước trên con đường phát triển.

Hội khỏe Phù Đổng năm nay có 8.919 vận động viên của 63 tỉnh, thành của cả nước tham dự, trong đó đông nhất là đoàn TP Hồ Chí Minh với 663 vận động viên; thứ nhì là đoàn Hải Phòng với 587 vận động viên; thứ ba là đoàn Hà Nội với 559 vận động viên.

Các vận động viên sẽ tham gia thi đấu 15 môn tại 19 điểm trên địa bàn thành phố gồm: Bóng bàn tại Nhà thi đấu huyện Tiên Lãng; Bóng chuyền tại huyện Vĩnh Bảo; Bơi tại Bể bơi Bến Bính (quận Hồng Bàng); Bóng đá Tiểu học tại Sân vận động An Dương; Bóng đá Trung học Cơ sở và Teakwondo tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Bóng đá nam Trung học Phổ thông và Đá cầu tại huyện Thủy Nguyên, Bóng đá nam Trung học Phổ thông và Bóng rổ tại Khu liên hợp thể thao thành phố (quận Dương Kinh); Bóng đá nữ Trung học Phổ thông tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ; Cầu lông tại Nhà thi đấu Kiến An (quận Kiến An), Cờ vua tại Trường Trung học Phổ thông Thái Phiên, Điền kinh tại Sân vận động Lạch Tray, Kéo co tại Nhà thi đấu huyện Kiến Thụy, Thể dục tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên, Vovinam tại Nhà thi đấu huyện An Lão, Võ cổ truyền tại Nhà thi đấu Quân khu 3 (Kiến An).

Bắt đầu từ sáng 28/7, các vận động viên tham gia thi đấu vòng loại một số môn như bóng rổ, bóng đá, bóng bàn, võ cổ truyền, cờ vua, đá cầu, cầu lông. Thời gian thi đấu diễn ra từ ngày 28/7-6/8/2024.

Thời tiết ngày 29/7: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn

Chú thích ảnh
Dự báo Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150 mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100 mm ở đồng bằng. Đặc biệt, có nơi mưa lên tới trên 250 mm ở vùng núi và trung du, trên 150mm ở đồng bằng.

Trong khi đó, khu vực Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên cũng có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi lên đến trên 70 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 30 đến ngày 31/7, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, và mưa lớn có khả năng giảm dần từ đêm 31/7. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc và sét được đánh giá ở mức cấp 1.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp. Bên cạnh đó, mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Hàng chục ngôi nhà ở Bắc Kạn bị hư hại do giông lốc

Tin 24h ngày 29/7/2024
Nhiều ngôi nhà tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn bị hư hại do giông lốc, mưa lớn gây ra

Mưa lớn kèm giông lốc trong các ngày 27-28/7 đã khiến hàng chục ngôi nhà tại Bắc Kạn bị hư hại.

Mưa lớn kèm giông lốc đã khiến 24 ngôi nhà tại các xã Cư Lễ, Trần Phú, huyện Na Rì bị hư hại, tốc mái. Tại thành phố Bắc Kạn và huyện Bạch Thông, nỗi địa phương cũng có 2 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Gió mạnh khiến một số diện tích hoa màu bị gãy đổ, ngập úng, 1 cột truyền thanh xã bị đổ và một số tuyến giao thông xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá.

Sau khi thiên tai xảy ra, các địa phương đã chỉ đạo khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ hỗ trợ nhân dân khắc phục những thiệt hại để ổn định nơi ở; thông đường đảm bảo giao thông.

Đến thời điểm này, các địa phương của tỉnh Bắc Kạn đã cơ bản ổn định cuộc sống cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do giông lốc, mưa lớn gây ra.

Khắc phục xong sự cố tàu SE11 trật đường ray tại Thừa Thiên - Huế

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, khoảng gần 17 giờ ngày 28/7, tàu SE11 đã khắc phục xong sự cố trật đường ray tại vị trí thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và lưu thông bình thường.

Trước đó, khoảng hơn 14 giờ ngày 28/7, tàu SE11 đang trên đường từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh khi đến tại đoạn đường sắt ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) bị trật bánh tại toa số 10, số 11, trong đó toa số 10 là toa hành khách.

Ngay khi xảy ra sự số, lực lượng chức năng điều phối của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã phối hợp điều tiết các đoàn tàu trên tuyến Bắc - Nam, khẩn trương khắc phục sự cố. Cán bộ kỹ sư đường sắt đã nhanh chóng tách hai toa tàu bị trật bánh ra khỏi đường ray, thay thế bằng hai toa tàu khác. Sau khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, tàu SE11 đã lưu thông bình thường.

Thanh Hóa: Người phụ nữ bị lừa 5,6 tỷ đồng do hám lợi từ chơi game

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), một người phụ nữ ở Thanh Hóa bị các đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội dẫn dụ chơi game có thưởng. Khi số tiền nạp lên tới 5,6 tỷ đồng, nhóm lừa đảo "bốc hơi" không để lại dấu vết..

Thông qua mạng xã hội Facebook, chị M. nhận được lời kết bạn từ đối tượng có tên tài khoản Quốc Bảo làm quen, kết bạn. Ngày 1/6, Bảo gửi chị M. link web https://www.aaf2.com/Public.lo... của trang game SANDS, nhờ chị M. đăng nhập để chơi cho vui. Người đàn ông trên mạng giới thiệu là nhân viên IT tại Hà Nội nắm được lỗi của hệ thống game, cứ lúc 15 giờ - 15 giờ 30 phút và 20 giờ - 20 giờ 30 phút hàng ngày, người chơi cứ nạp tiền vào chơi sẽ thắng lớn. Dù có nghi ngờ, nhưng chị M. vẫn bị lòng tham dẫn dụ và đã lập tài khoản chơi thử. Khi chị M. nạp 50 triệu đồng lần đầu vào tài khoản 00007936097 có tên CT TNHH CONG NGHE NANG HFM, ngay lập tức thu được gần 53 triệu đồng.

Thấy cơ hội kiếm tiền dễ dàng, chị M. liên tục nạp tiền vào tài khoản của đối tượng mà không biết rằng đã rơi vào bẫy. Khi thấy chị M. tin tưởng tuyệt đối, đối tượng lừa đảo thông báo tài khoản của chị M. bị sập nên không thể rút tiền ra được. Số tiền mà chị M. đã nộp vào lên tới 5,6 tỷ đồng.

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân tuyệt đối không tin tưởng những đối tượng chưa từng gặp mặt, chỉ làm quen trên mạng; không chuyển tiền cho người khác khi không biết rõ thực tế chủ tài khoản đó là ai, ở đâu; thường xuyên kiểm tra, cập nhật các tính năng bảo mật, quyền truy cập riêng tư trên các trang, tài khoản mạng dùng; không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho các đối tượng người lạ khi chưa biết rõ về nhân thân, lai lịch, đại diện pháp nhân; không truy cập vào các trang, đường link, tệp dữ liệu từ các địa chỉ không xác định có nguồn chính thống.

Nếu nghi ngờ hay đã trở thành nạn nhân của lừa đảo trường hợp trên, hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng hoặc cơ quan điều tra để được hỗ trợ và xử lý theo pháp luật.

Đồng Nai: Xe ô tô bán tải va chạm với tàu hỏa, 5 người thương vong

Tối 28/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ôtô bán tải và tàu hỏa khiến ít nhất 2 người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 28/7, tại vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai), xe ô tô bán tải biển số 60C-597.05 đi từ đường hẻm ra đường ray, sau đó cố vượt qua khi tàu hỏa đang di chuyển qua vị trí đường ngang trên đường Phạm Văn Thuận. Lúc này tàu hỏa đang lao tới và đâm vào phần đuôi xe ô tô bán tải, chiếc xe bị hất văng vào một xe ôtô chở rác bên đường.

Bước đầu ghi nhận vụ va chạm khiến 1 nhân viên thu gom rác và 1 bé trai khoảng 13 tuổi tử vong tại chỗ, ít nhất 3 người bị thương.

Theo nhân viên trực tại chốt đường sắt, thời điểm xảy ra vụ việc, tàu hỏa đã gần tới, barrier đã được hạ xuống, nhân viên cũng thổi còi liên tục nhưng xe bán tải vẫn tiếp tục di chuyển tới và xảy ra va chạm với tàu hỏa.

Sau khi xảy ra sự việc, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường chỉ đạo xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Tàu hỏa phải dừng lại để phối hợp cùng lực lượng chức năng xác minh, làm rõ vụ tai nạn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đại úy CSGT kịp thời cứu bé trai 6 tuổi bị co giật trên cao tốc

Tin 24h ngày 29/7/2024
Hình ảnh Đại úy CSGT kịp thời cứu giúp bé trai 6 tuổi bị co giật trên cao tốc. Ảnh: CA

Khi đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác thuộc Cục CSGT đã kịp thời cứu giúp bé trai 6 tuổi khi đang bị co giật trên cao tốc.

Ngày 29/7, Thiếu tá Đinh Vạn Sơn, Phó Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết vừa cứu giúp bé trai 6 tuổi trong lúc co giật trên cao tốc.

Vào khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày, tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại Km 188 hướng Ninh Bình đi Hà Nội thuộc cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45.

Lúc này, tổ công tác phát hiện một người lái ô tô 7 chỗ dừng xe, xuống nói với tổ công tác là có cháu bé trai 6 tuổi trên xe đang có triệu chứng cắn lưỡi, co giật, miệng chảy nhiều bọt mép.

Ngay lập tức, Đại úy Bùi Chí Công (thành viên tổ công tác) bằng kinh nghiệm đã được tập huấn, dùng ngón tay đưa vào miệng ngăn cháu không cắn răng vào lưỡi, thực hiện sơ cứu giúp cháu bé tỉnh táo.

"Lúc mở cửa sau của ô tô 7 chỗ, bé trai 6 tuổi người đã cứng đơ. Với phản xạ, tôi dùng ngón tay đưa vào miệng cháu bé. Cháu cắn mạnh làm tôi đau điếng. Tôi tiếp tục dùng ngón tay cho vào cố giữ miệng cháu và được lực lượng cảnh sát cơ động trong tổ công tác hỗ trợ. Khoảng 3 phút sau, cháu tỉnh lại" - Đại úy Công chia sẻ.

Ngay sau đó, trực tiếp Thiếu tá Sơn, Phó Đội trưởng Đội 3 lái xe CSGT hỗ trợ gia đình đưa cháu bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Nông Nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Theo thông tin, bố bé trai 6 tuổi là Vũ Văn Tuấn (ở xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, Thanh Hoá) đang trên đường từ quê ra Hà Nội làm việc sau ngày nghỉ cuối tuần, cháu bé bị co giật là Vũ Minh Khang.

Tại Bệnh viện Nông Nghiệp, anh Tuấn xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến tổ công tác đã kịp thời hỗ trợ cứu sống con trai của anh.

Vỡ đê tại Trung Quốc khiến trên 3.800 người phải sơ tán

Tin 24h ngày 29/7/2024
Cảnh ngập lụt sau sự cố vỡ đê sông Juanshui ở huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 29/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

hính quyền tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho biết tính đến sáng 29/7, trên 3.800 người dân đã được sơ tán sau sự cố vỡ đê sông xảy ra vào tối 28/7.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h (giờ địa phương) tại sông Juanshui ở thị trấn Yisuhe, huyện Tương Đàm. Hiện chưa có báo cáo thương vong được ghi nhận.

Theo cơ quan phòng chống lũ lụt và hạn hán địa phương, trên 1.200 người, bao gồm cảnh sát, dân quân và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, đã được huy động tham gia công tác cứu hộ và cứu trợ. Các quan chức cho biết các khu trú ẩn tạm thời đã được thiết lập tại 4 trường học địa phương để phục vụ cho việc di dời dân cư từ hai làng Xintang và Xinhu.

Trước đó cùng ngày, tại Tương Đàm cũng đã xảy ra vụ vỡ đê khác trên một đoạn của sông Juanshui thuộc thị trấn Huashi. Sông Juanshui đổ vào sông Tương Giang, một nhánh chính của sông Dương Tử.

Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc ngày 27/7 cho biết tỉnh Hồ Nam sẽ hứng chịu những trận mưa lớn, trong đó một số khu vực của tỉnh sẽ có mưa rất lớn từ tối 27 đến ngày 29/7 do ảnh hưởng của bão Gaemi./.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Tin 24h ngày 28/7/2024

Tin 24h ngày 28/7/2024

Sáng 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024 được tổ chức tại Iran.
Tin 24h ngày 27/7/2024

Tin 24h ngày 27/7/2024

* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc