Tích cực chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông theo lộ trình
Buổi lên lớp của cô Lý Thị Hiên, Trường THCS Tân Thịnh, huyện Định Hóa

Tất cả các lớp học đều được học 2 buổi/ngày, đó là điều kiện bắt buộc khi thực hiện chương trình GDPT mới. Chuẩn bị điều kiện này, các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đang sắp xếp lại phòng học, phòng chức năng, trong đó ưu tiên phòng học cho khối lớp 1, 2 và 6 bởi đây là 3 khối lớp sẽ thực hiện đổi mới trong năm tới.

Cô Lý Thị Hiên, Trường THCS Tân Thịnh, huyện Định Hóa cho biết: “Cán bộ, giáo viên đã được tập huấn trực tuyến về chương trình đổi mới. Trong quá trình tập huấn, chúng tôi đã chủ động tìm hiểu những vấn đề đổi mới của chương trình”.

Theo bà Phan Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thịnh, huyện Định Hóa: “Hiện tại, cán bộ và giáo viên của trường đã thực hiện bồi dưỡng xong modun 1 và tiếp tục bồi dưỡng các môn tiếp theo. Trường cũng đã lựa chọn đội ngũ giáo viên nòng cốt để đi tập huấn các bộ môn thay sách lớp 6 năm học 2021-2022”.

Tích cực chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông theo lộ trình
Các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Định Hóa đang sắp xếp lại phòng học, phòng chức năng, trong đó ưu tiên phòng học cho khối lớp 1, 2 và 6

Rút kinh nghiệm triển khai chương trình GDPT mới ở khối lớp 1 năm nay, nên ngay từ thời điểm này các trường Tiểu học và THCS của huyện Định Hóa đã chủ động chọn các giáo viên có năng lực sư phạm tốt, năng động, có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn để tham gia góp ý chuyên môn về bộ sách giáo khoa mới và tham gia tập huấn về nội dung chương trình GDPT với lớp 2 và 6.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chợ Chu, huyện Định Hóa cho biết: “Trường được UBND huyện quan tâm sửa sang cơ sở vật chất, cấp phát bàn ghế mới, hỗ trợ trang thiết bị học tập… giúp chúng tôi chuẩn bị cho chương trình GDPT đối với lớp 2”.

Để có thể đáp ứng được các điều kiện thực hiện chương trình GDPT mới, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa cũng đang khẩn trương thống kê, rà soát bổ sung sửa chữa và xây mới các phòng học và phòng chức năng đảm bảo theo yêu cầu của chương trình mới. Đồng thời, yêu cầu giáo viên tiếp cận và nghiên cứu các nội dung đổi mới đối với từng môn học và tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt chương trình GDPT mới trong năm học 2021-2022.