Thực hiện nghiêm chỉ thị của các cấp về việc tổ chức Tết năm 2021  (TS 19/1)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị.

Với 17 nội dung quan trọng được tiến hành thảo luận và cho ý kiến trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh. Trong đó, có các nội dung liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026; việc hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh và một số nội dung về công tác cán bộ. Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 5, khóa XX đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, xây dựng và trách nhiệm cao của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu đã tích cực tham gia nghiên cứu, trao đổi, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung của hội nghị. Về một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tháng 01/2021 và thời gian tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và giám sát việc triển khai học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tuyên truyền đồng bộ, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung ương và của tỉnh, trong đó tập trung tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các quy định nêu gương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Trong thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng thời gian trong ngày làm việc để đi du xuân, lễ hội…; kiểm tra, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trong dịp lễ, tết; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh bám sát vào 08 trọng tâm chỉ đạo điều hành, 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu theo Nghị quyết của Chính phủ và Nghị quyết của HĐND tỉnh để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021 với quyết tâm chính trị phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất đối với các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, tạo đà thực hiện mục tiêu cả nhiệm kỳ. Khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 ngày 31/12/2020 của BCH Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó ưu tiên một số lĩnh vực về y tế, giáo dục, nông nghiệp, tài nguyên và môi trường, du lịch, các dịch vụ công... hướng tới phục vụ người dân tốt hơn, góp phần hỗ trợ các thành phần kinh tế phát triển.

Thực hiện nghiêm chỉ thị của các cấp và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết năm 2021, bảo đảm các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, phấn khởi trong toàn xã hội; tổ chức thực hiện tốt Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” và bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau dịp tết cổ truyền của dân tộc./.