thong bao ket qua giam sat viec giai quyet y kien kien nghi cu tri gui toi cac ky hop hdnd tinh
Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện Kế hoạch giám sát năm 2017, HĐND tỉnh đã thành lập Đoàn Giám sát, đồng thời thực hiện giám sát trực tiếp tại 19 sở, ngành, UBND cấp huyện. Tổ chức 15 cuộc khảo sát trực tiếp tại các xã, phường, nơi cử tri có ý kiến, kiến nghị. Theo đó, có trên 200 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được gửi tới 3 kỳ họp của HĐND tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực: Quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường; xây dựng cơ bản và giao thông; đầu tư, nâng cấp hệ thống điện; thực hiện chế độ chính sách xã hội, quản lý văn hoá xã hội...

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động, tích cực trong việc nghiên cứu, giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đến nay 100% ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được trả lời tại các kỳ họp của HĐND tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị đang được giải quyết, hoặc chưa được giải quyết cũng đang được nghiên cứu, giải quyết hoặc có lộ trình giải quyết. Những kết quả này đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng một phần nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã giải trình, làm rõ một số nội dung được Đoàn Giám sát đưa ra trong Dự thảo Báo cáo Kết quả giám sát. Trong đó, tập trung vào: Nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong quá trình giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành, địa phương; đồng thời đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị đã được phản ánh qua nhiều kỳ họp, liên quan đến vướng mắc về cơ chế, chính sách và khó khăn về nguồn kinh phí thực hiện.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến mà Đoàn Giám sát đưa ra. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh rà soát, làm rõ quan điểm giải quyết các vấn đề cử tri nêu, báo cáo UBND tỉnh; Đặc biệt, đối với các ý kiến đang trong quá trình giải quyết cần được phân tích làm rõ tiến độ, thẩm quyền và lộ trình giải quyết, qua đó nâng cao trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan trong giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị mà cử tri phản ánh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt giám sát lần này. Đồng chí đề nghị, sau Hội nghị này, Đoàn Giám sát và UBND tỉnh tiếp tục rà soát, đánh giá các nội dung đã được đưa ra tại Hội nghị. Trong đó, quan tâm, chú trọng đến công tác thông tin kết quả việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri mà các cấp, ngành, địa phương đã giải quyết tới cử tri có ý kiến ở cơ sở.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Giám sát đề nghị UBND tỉnh kiên quyết chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp. Đối với các ý kiến được nêu tại Hội nghị sẽ được Đoàn tổng hợp, hoàn thiện báo cáo để trình HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp cuối năm.