Thị trường vật liệu xây dựng dần tăng trưởng trở lại
Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch và duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh.

Lường trước được những tác động do đại dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch và duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc kiết giảm tối đa chi phí sản xuất, thay đổi tư duy quản trị doanh nghiệp, Công ty đã chủ động tiếp cận và mở rộng thị trường. Trong đó, ưu tiên việc ứng dụng các công nghệ thông tin trong giao dịch, tiếp cận thị trường. Từ đó, góp phần giúp đơn vị chủ động, linh hoạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Kết quả này đã đưa sản lượng tiêu thụ xi măng của Công ty trong năm 2020 đạt trên 810.000 tấn sản phẩm, tăng trên 8% so với kế hoạch.

Ông Văn Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều cho hay: "Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch, so với kế hoạch được giao chúng tôi hoàn thành trước gần 1 tháng, nộp ngân sách 25 tỷ/20 tỷ đồng kế hoạch, vượt 113% kế hoạch được giao. Về tiêu thụ đạt 818.000/760.000 tấn, đạt 108% so với kế hoạch được giao".

Thị trường vật liệu xây dựng dần tăng trưởng trở lại
Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường để thúc đẩy tăng trưởng; doanh thu của Công ty đạt trên 12.000 tỷ đồng.

Cũng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sản lượng tiêu thụ đối với sản phẩm thép thành phẩm của cả nước trong 9 tháng đã giảm 7% so với cùng kỳ, trong đó, sản lượng tiêu thụ nội địa giảm 6%; sản lượng xuất khẩu giảm mạnh ở mức trên 10% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thị trường thép trong các tháng cuối năm đã diễn biến theo chiều hướng tích cực. Nắm bắt cơ hội này, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên đã tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường để thúc đẩy tăng trưởng. Đến hết năm 2020, doanh thu của Công ty đạt trên 12.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cho biết: "Mặc dù, trong điều kiện khó khăn, nhưng cơ bản các chỉ tiêu sẽ hoàn thành kế hoạch đặt ra, như: sản xuất thép cán đạt trên 800.000 tấn, tiêu thụ thép cán đạt xấp xỉ 700.000 tấn; sản xuất gang, sản xuất phôi thép, khai thác quặng sắt, khai thác than mỡ, sản xuất cốc đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra".

Ngoài các vật liệu chính như: sắt thép, xi măng, gạch… thì nhu cầu sử dụng các loại vật liệu hoàn thiện công trình xây dựng ở thời điểm gần Tết Nguyên đán Tân Sửu cũng sôi động hơn so với thời điểm đầu năm 2020. Để mở rộng thị trường tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp cũng đã thực hiện các chính sách ưu đãi đối với khách hàng.

Ông Vũ Văn Bắc, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc nhãn hàng sơn OK KOLOR chia sẻ: "Sau thời gian dịch bệnh COVID-19 đã được khống chế, sản phẩm sơn OK KOLOR bán chạy hơn, có thời điểm bị cháy hàng do cung không đủ cầu".

Cuối năm, nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà cửa của người dân tăng cao đã giúp cho thị trường vật liệu xây dựng trở nên sôi động. Nhưng, quan trọng hơn, thị trường vật liệu xây dựng đang rất kỳ vọng vào những dự án lớn sử dụng vốn đầu tư công, được xem là điểm nhấn trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay. Năm 2021 được dự báo đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, trong khi Chính phủ tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng nói riêng cần nỗ lực trong cải thiện điều kiện sản xuất, kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh, tiếp cận thị trường để thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới./.