Thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh của Long An bị treo giò 2 năm

Sau cuộc họp ban kỷ luật hôm 21/2, VFF đã đưa ra quyết định treo giò thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh 2 năm, phạt CLB Long An 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, HLV Ngô Quang Sang và nguyên chủ tịch Võ Thành Nhiệm cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm.

the thao 24h thu mon va doi truong long an bat binh vi an phat
Pha thổi penalty không rõ ràng của trọng tài Nguyễn Trọng Thư là nguyên nhân dẫn đến màn hài kịch trên sân Thống Nhất. (Ảnh: HD)

Phát biểu về án phạt này, thủ thành Minh Nhựt bức xúc cho biết: "Tôi rất buồn và sốc khi nhận tin phạt treo giò 2 năm. Tôi năm nay đã 31 tuổi, phạt như vậy khác nào chấm dứt nghiệp cầu thủ của tôi. Chắc tôi sẽ tính đến chuyện giải nghệ".

Trong khi đó, đội trưởng Quang Thanh khẳng định anh không khởi xướng việc phản ứng trọng tài bằng cách đứng im. Theo Quang Thanh, việc VFF phạt anh treo giò 2 năm trong khi các đồng đội không bị phạt là bất công. Hiện tại, Quang Thanh đã 33 tuổi còn Minh Nhựt 31 tuổi. Án phạt treo giò 2 năm của VFF có thể khiến cả hai cầu thủ này phải từ giã bóng đá.

Mourinho loại Rooney khỏi đội hình tham dự trận đấu với St Etienne

Thủ quân của MU vừa tập luyện trở lại sau khoảng 3 tuần ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân. Dù vậy, HLV Mourinho vẫn quyết định không điền tên Rooney vào danh sách thi đấu trận gặp St Etienne, diễn ra vào ngày 23/2. "Người đặc biệt" muốn đảm bảo Rooney được bình phục hoàn toàn, tránh tình trạng tái phát chấn thương.

the thao 24h thu mon va doi truong long an bat binh vi an phat
Rooney vừa tập luyện trở lại cùng MU sau quãng thời gian nghỉ vì chấn thương. (Ảnh: Reuters)

Dù không thể cùng đồng đội sang Pháp nhưng HLV Mourinho cũng tiết lộ nhiều khả năng Rooney sẽ trở lại trong trận đấu gặp Man City diễn ra ngày 26/2. Tiền đạo có biệt danh "chàng Shrek" thường xuyên sắm vai chính trong các trận derby thành Manchester.

Ngoài Rooney, MU còn mất Herrera (treo giò) và Phil Jones (chấn thương) trong chuyến hành quân sang Pháp lần này. Với thắng lợi đậm đà 3-0 ở lượt đi, MU nhiều khả năng sẽ có một "chuyến dạo chơi" thoải mái trên sân của St Etienne./.