* Đợt tuyển quân năm nay, huyện Đồng Hỷ có 141 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 125 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 16 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

tham hoi dong vien tang qua tan binh truoc ngay len duong nhap ngu

Qua khám tuyển, tân binh có sức khỏe loại 1 chiếm 1,3%, sức khỏe loại 2 chiếm 57,5% và sức khỏe loại 3 chiếm 41,2%; có 70 đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. Huyện Đồng Hỷ sẽ phối hợp giao nhận quân với 6 đơn vị gồm: Công an tỉnh Thái Nguyên; Lữ đoàn 144- Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Kỹ thuật; Lữ đoàn Công binh 575; Tiểu đoàn 31, và Tiểu đoàn 23/Bộ Tham mưu Quân khu 1. Nhân dịp này huyện Đồng Hỷ đã trao giấy khen cho 70 thanh niên tình nguyện nhập ngũ vì đã tích cực thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Đồng Hỷ xung kích tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc” và trao 141 suất quà cho các tân binh.

* Vừa qua huyện Đại Từ cũng vừa tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Tiếp bước cha anh". Với mong muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên. Năm 2018, huyện Đại Từ có 276 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào ngày 05/3/2018 tại sân tổ chức sự kiện khu di tích lịch sử 27/7. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2018 đã cơ bản hoàn tất. Các tân binh đã sẵn sàng về tâm thế để lên đường nhận nhiệm vụ liêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

* Thành đoàn Thái Nguyên cũng vừa đến thăm gia đình em Nguyễn Đức Thắng hiện đang cư trú tại tổ 21, phường Cam Giá, Thành phố Thái Nguyên, bố mất sớm, hiện em đang sinh sống với mẹ bị bệnh hiểm nghèo và em Lê Hồng Dân cư trú tại xóm Ao Sen, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, bố mẹ em không may bị mất sớm, hiện em đang sống với ông bà ngoại.

tham hoi dong vien tang qua tan binh truoc ngay len duong nhap ngu
Ảnh: Mạnh Đức

Tại các nơi đến thăm đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi và trao quà động viên tinh thần các tân binh trước khi nên đường nhập ngũ, đồng thời biểu dương tinh thần hăng hái tham gia bảo vệ Tổ quốc của các tân binh. Được biết, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm, quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ giữa Tỉnh Đoàn với Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh trong những năm qua tỉnh Thái Nguyên luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân bảo đảm đủ số lượng và chất lượng.