thai nguyen 2 nguoi nguy kich do nhiem khuan lien cau lon
Cả hai bệnh nhân đều nhập viện sau khi ăn thịt dê tái với các biểu hiện nôn ói, đau bụng, khó thở, và sau đó rơi vào hôn mê.

Hai bệnh nhân là Ma Đình Du, 34 tuổi và Ma Doãn Vàng, 47 tuổi đều trú tại xã Phú Đình, huyện Định Hóa và là người thân trong 1 gia đình.

Cả hai bệnh nhân đều nhập viện sau khi ăn thịt dê tái với các biểu hiện nôn ói, đau bụng, khó thở, và sau đó rơi vào hôn mê.

Ngay sau khi được cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa, bệnh nhân được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai bệnh nhân đều dương tính với khuẩn liên cầu lợn.

Hàng năm, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đều tiếp nhận những ca cấp cứu nguy kịch do ngộ độc thực phẩm trong đó có ngộ độc thực phẩm tự nhiên, ngộ độc rượu, song nhiễm khuẩn liên cầu lợn vẫn được xem là yếu tố hàng đầu gây nên tử vong và biến chứng nặng nề.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân không nên giết mổ động vật ốm chết, không xử lý thịt động vật sống bằng tay trần, nhất là khi có vết thương ở tay; rửa tay sạch sau khi chế biến thịt. Không ăn thịt động vật sống, tiết canh, nội tạng chưa nấu chín và đặc biệt không ăn thịt động vật ốm, chết.