Tập trung tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5 an toàn và hiệu quả - đã psts 9.8
Để công tác tiêm thành công, an toàn và hiệu quả, huyện Đại Từ đã tổ chức rà soát, khám sàng lọc cho các đối tượng trên diện rộng.

Trong đợt này, huyện Đại Từ được phân bổ trên 4.600 liều vắc xin phòng COVID-19. Để công tác tiêm thành công, an toàn và hiệu quả, trước đó, huyện đã tổ chức rà soát, khám sàng lọc cho các đối tượng trên diện rộng. Theo thống kê, toàn huyện đã có trên 43.700 người được khám sàng lọc. Ngành Y tế địa phương cũng đã rà soát, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để sẵn sàng triển khai công tác tiêm chủng.

Chị Nguyễn Thị Hiền Lương, xã Cù Vân, huyện Đại Từ chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Chính phủ quan tâm đến người dân. Tôi cũng mong người dân hưởng ứng tiêm vắc xin".

Bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đại Từ cho hay: "Chúng tôi đã đủ nhân lực sẵn sàng; có danh sách từng cụm, phân việc cho từng vị trí theo quy trình tiêm chủng vắc xin".

Tập trung tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5 an toàn và hiệu quả - đã psts 9.8
Trong đợt tiêm chủng lần thứ 5, Thái Nguyên được Trung ương phân bổ trên 52.000 liều vắc xin. Theo kế hoạch, lần này có 87 đơn vị được tiếp nhận vắc xin để tiêm mũi 1 và mũi 2.

Trong đợt tiêm chủng lần thứ 5, Thái Nguyên được Trung ương phân bổ trên 52.000 liều vắc xin. Theo kế hoạch, lần này có 87 đơn vị được tiếp nhận vắc xin để tiêm mũi 1 và mũi 2. Trong đó, tất cả 9 huyện, thành phố, thị xã đều được phân bổ vắc xin. Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đảm bảo tiêm vắc xin cho 100% lực lượng công an, y tế. Ngoài ra, các trường hợp là shipper, người bán hàng tại các chợ dân sinh cũng là một trong những đối tượng ưu tiên được tiêm trong đợt này.

Bác sĩ Chuyên khoa I Nông Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ cho biết: "Chúng tôi đã chủ động triển khai tới tất cả các xã, thị trấn công tác khám sàng lọc trước tiêm. Tại các cụm tiêm, chúng tôi bố trí dây chuyền tiêm đầy đủ các vị trí, đặc biệt là bố trí các đội cấp cứu tại chỗ, cấp cứu lưu động để sẵn sàng xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng".

Với mục tiêu tối thiểu 50% số người từ 18 tuổi trở lên sống, làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2021; đến tháng 4/2022, con số này sẽ đạt 70%, Ngành Y tế Thái Nguyên đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về hiệu quả của công tác tiêm phòng, cũng như đẩy nhanh tiến độ khám sàng lọc tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; việc tổ chức tiêm cũng được các đơn vị y tế tập trung triển khai theo phương châm vắc xin về đến đâu triển khai tiêm đến đó.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Đợt này sẽ tiêm ở tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế và có thể các cơ sở tiêm lưu động ở các doanh nghiệp, các khu công nghiệp cũng như các địa bàn dân cư. Sở cũng đã chỉ đạo những đơn vị nào đến ngày 10/8 không hoàn thành được kế hoạch này mà không vì lý do khách quan, Sở sẽ tiến hành điều động vắc xin".

Vắc xin phòng COVID-19 là vũ khí thép giúp chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh. Do vậy, việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin là giải pháp ưu tiên hàng đầu để Thái Nguyên chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch COVID-19./.