Đánh giá tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã tiếp nhận gần 20 đợt vắc xin phòng COVID-19 với tổng số trên 16,3 triệu liều; toàn quốc đã tiến hành tiêm chủng được trên 5 triệu liều vắc xin. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, nhìn chung, tiến độ tiêm chủng trong nước vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Nhằm bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, thời gian qua, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản điều hành, chỉ đạo về vấn đề này. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tiêm chủng rất chi tiết; trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc bảo quản vắc xin phòng COVID-19; tập huấn, khám sàng lọc trước tiêm chủng; theo dõi và xử trí sau tiêm chủng…

Với mục tiêu đến tháng 4/2022 sẽ có 70% số dân được tiêm chủng, thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải xây dựng kế hoạch tiêm phòng dựa theo số vắc xin được phân bổ; huy động tối đa các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn (cả công lập và tư nhân).

Tại tỉnh Thái Nguyên, đến ngày 28/7, toàn tỉnh đã tiến hành tiêm trên 45.800 liều cho 42.600 người; khám sàng lọc trước tiêm cho gần 331.000 lượt người. Hiện, công tác khám sàng lọc để triển khai chiến dịch tiêm trong giai đoạn tiếp theo đang tiếp tục được triển khai./.