Tập trung giải quyết công việc ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động lời chào, lời chúc mừng năm mới và thăm hỏi thân tình. Đồng chí khẳng định, bước sang năm 2023 với nhiều thời cơ, thuận lợi mới và dự báo cũng có không ít những khó khăn, thách thức đan xen, song tỉnh Thái Nguyên bằng nhiều giải pháp, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra ngay từ những ngày đầu năm mới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: "Cần khẩn trương triển khai thực hiện tốt tất cả nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng xây dựng hệ thống chính trị theo chương trình kế hoạch đề ra, tiếp tục củng cố quốc phòng an ninh giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, triển khai đồng bộ hiệu quả các chương trình kế hoạch công tác đã đề ra trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, trong đó cần tập trung thực hiện thủ tục để giải ngân vốn đầu tư công ngay trong quý 1 và đẩy mạnh công tác quản lý ngân sách nhà nước, đảm bảo thu đúng thu đủ kịp thời các khoản thuế phí và lệ phí tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc và động viên các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đón công nhân, người lao động trở lại làm việc. Tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản".

Tập trung giải quyết công việc ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới
Điểm cầu UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đặt ra yêu cầu về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong những ngày đầu năm mới, đặc biệt, thực hiện tốt các biện pháp quản lý lễ hội; cán bộ, công chức không đi lễ trong giờ hành chính nếu không được phân công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: "Đề nghị các đồng chí tập trung ngay vào công việc, quán triệt cán bộ công chức người lao động thực hiện nghiêm kỷ cương kỷ luật hành chính kỷ luật lao động. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí trong các ban ngành, đoàn thể tích cực đi kiểm tra công vụ trong những ngày thời gian đầu trong dịp lễ Tết và đặc biệt là không được sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện tài sản trái quy định".

Tập trung giải quyết công việc ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới
Điểm cầu HĐND tỉnh.

Trước đó, Hội nghị đã nghe và thảo luận đánh giá tình hình các mặt công tác trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đánh giá, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn đã duy trì ổn định nhịp độ sản xuất, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về sản xuất trong những ngày trước và trong Tết; chăm lo cho người lao động nghỉ và trực Tết, đồng thời chuẩn bị kế hoạch sản xuất, kinh doanh sau Tết và ra quân sản xuất đầu năm bảo đảm khí thế thi đua lao động sôi nổi, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Kế hoạch gieo cấy vụ xuân đảm bảo khung thời vụ, chủ động chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên mạ và các loại cây trồng; chuẩn bị điều kiện tổ chức Tết trồng cây năm 2023 gắn với thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”. Các hoạt động thương mại, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, đầy đủ, thông suốt. Giao thông vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, việc cung cấp điện và thông tin liên lạc được đảm bảo. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội trên địa bàn được tổ chức với quy mô, hình thức, nội dung bảo đảm theo đúng quy định, đúng thuần phong, mỹ tục, gìn giữ được nét văn hóa truyền thống của địa phương. Trước, trong Tết, cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà cho các đối tượng, gia đình chính sách, người có công, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Tết, đón Xuân. Công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế Nhà nước được ngành Y tế chỉ đạo bố trí trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu trong những ngày Tết. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội dịp Tết được giữ vững ổn định.