tang cuong quan ly nha nuoc ve an toan thuc pham
Toàn cảnh hội nghị

Sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 13 của Thủ tướng Chính phủ, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có những chuyển biến tích cực. Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện công tác thanh, kiểm tra, giám sát về ATTP, qua đó đã xử lý vi phạm hành chính gần 2.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 2,3 tỷ đồng; thực hiện xây dựng 44 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn để kết nối và tiêu thụ sản phẩm; cấp trên 3.000 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch bệnh trên động vật; phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm được tăng cường. Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 8 vụ ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân chủ yếu do vi sinh vật, hóa chất và độc tố tự nhiên.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Thái Nguyên đã phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019. Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, tháng hành động được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ 1/4 đến 15/5, nhằm tạo đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định của pháp luật về ATTP.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền trong tháng hành động. Đồng chí cũng nhấn mạnh: bằng các hình thức truyền thông, biểu dương mô hình hoạt động hiệu quả, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh ATTP, để công tác đảm bảo ATTP được thực hiện có hiệu quả, thiết thực không chỉ trong tháng hành động mà trở thành việc làm thường xuyên, lâu dài./.