tang cuong cung cap thong tin nam bat du luan va tong hop bao chi viet ve tinh thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị.

Các nội dung được tập trung bàn thảo và thống nhất bao gồm nội dung phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin; cách thức phối hợp và phương pháp tổ chức thực hiện. Trong đó Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý chặt chẽ các nội dung thông tin trên báo chí, công tác thông tin cho báo chí, tổng hợp thông tin báo chí viết về Thái Nguyên.

Các cơ quan báo chí của tỉnh tổng hợp số lượng tin bài phóng sự, nội dung các vấn đề được đăng tải, chủ động thông tin với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về những sự việc, vấn đề phát sinh được quan tâm, nhằm kịp thời định hướng dư luận. Các nội dung được thảo luận tập trung tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc qua quá trình cung cấp thông tin như nội dung cách thức tổng hợp chưa có sự thống nhất, thời gian trao đổi còn chậm, việc thực hiện điểm tin báo chí vào những ngày lễ, ngày nghỉ chưa được triển khai.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí của tỉnh cũng tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình phối hợp, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cung cấp thông tin, nắm bắt dư luận trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò của việc cung cấp thông tin, nắm bắt dư luận kịp thời, chính xác trong quá trình tham mưu, đề xuất với thường trực Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội tại địa phương. Đồng chí cũng phân định rõ ràng chức năng tổng hợp các mảng nội dung; thời gian, địa chỉ cung cấp thông tin của từng đơn vị đặc biệt là những vấn đề cần quan tâm; yêu cầu các đơn vị trong quá trình cung cấp, trao đổi cần đảm bảo thông tin kịp thời, chất lượng và chính xác, tiếp tục tham mưu và đề xuất giải pháp cho những vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

* Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác chuyên môn quý I/2017 và định hướng nhiệm vụ thời gian tới. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh; cán bộ tuyên giáo của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về tình hình trong nước, quốc tế và của tỉnh từ đầu năm đến nay để các đại biểu nắm bắt; đồng thời tập trung đánh giá các mặt công tác chuyên môn của ngành Tuyên giáo tỉnh. Đại diện Ban Tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh cũng đã báo cáo nhanh về một số nội dung theo yêu cầu của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy... Đây là phiên họp giao ban chuyên môn đầu năm nên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cán bộ tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh cần bám sát nội dung kế hoạch đã đề ra để tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Trong đó, yêu cầu công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải được đặc biệt quan tâm đẩy mạnh để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ, thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2017…