Sữa chua Vinamilk được đánh giá cao tại thị trường Thái Lan
Trong những tháng gần đây, người tiêu dùng tại Thái đã chính thức có cơ hội làm quen với các sản phẩm sữa chua của Công ty CPsữa Việt Nam Vinamilk. Sản phẩm sữa chua Vinamilk hiện đang được bày bán tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, Trung tâm mua sắm và siêu thị Foodland.
Đẩy mạnh xuất khẩu cũng là một trong những chiến lược của Vinamilk - thương hiệu quốc gia và là công ty sữa lớn nhất Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.
![]() |
Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hàng, báo giới |
Mới đây, Vinamilk đã chọn công ty Topmost Enterprise Thái Lan trở thành đối tác chiến lược để phân phối sản phẩm Vinamilk tại đây - thị trường có giá trị lên đến 60 tỷ baht.
Giám đốc quản lý Siwat Thamaratnothai của Topmost Enterprise cho biết, ông đã đề nghị làm nhà phân phối cho Vinamilk tại Thái Lan sau khi được thưởng thức sữa chua Vinamilk trong một chuyến đi đến Việt Nam. Ba tháng trước, công ty này cũng đã tung ra sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Thái Lan vào các chuỗi bán lẻ hiện đại có tiếng như cửa hàng tiện lợi Lawson, siêu thị Foodland, và các trung tâm mua sắm khác.
Sữa chua Vinamilk có giá 17-19 baht (tương đương 10.000 - 12.000 đồng), cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường Thái Lan do chất lượng cao và vị ngon của sản phẩm. Công ty Most Enterprise dự kiến sẽ phủ sóng tất cả các kênh phân phối tại Thái Lan trong quý 2/2017.
Một nhà phân tích thị trường cho biết, Vinamilk có tiềm năng rất lớn trong thị trường Thái Lan vì khả năng tiêu dùng của thị trường này vẫn còn nhiều triển vọng. Thị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan có giá trị ước tính khoảng 4,9 tỷ baht tương đương với hơn 2.555 tỷ đồng. Sắp tới, công ty Top Most cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tại Thái Lan.
Sau gần 40 năm phát triển với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu hóa thương hiệu của mình.
Trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016, Vinamilk đã đứng top 5, đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận sự có mặt của một doanh nghiệp tư nhân trong top đầu của danh sách. Năm 2015, nhờ những bước tiến lớn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư hiệu quả, doanh thu của Vinamilk đã đạt hơn 40.222 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỷ đồng.
Trước đó, Vinamilk đã được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỷ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng từ 70% lên 100%.
Ngoài Driftwood, Vinamilk đang góp vốn vào 3 công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài. Trong đó, Vinamilk sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan và sở hữu 22,81% công ty Miraka Limited tại New Zealand. Mới nhất, nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần đã chính thức đi vào hoạt động.
Hiện nay, thị phần sữa trong nước của Vinamilk chiếm 55%, trong đó có 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột và với 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.
Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia đặt yêu cầu rất cao về chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Australia.... Vinamilk hiện đang chuẩn bị khánh thành Trang trại bò sữa Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, theo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007 và 889/2008)./.
Tin mới hơn

Chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, tạo đột phá cho phát triển bền vững

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin 24h ngày 20/7/2024

Sẽ có 4 ngân hàng được mua vàng theo mức giá do NHNN xác định

Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng
Tin bài khác

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024

Tin 24h ngày 27/4/2024

"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng
Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục
![[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/phanletung/112021/02/10/medium/2612_d49d1cca37d4ff8aa6c5.jpg?rt=20211102102614?211102104719)
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)
Multimedia
![[Infographics] Xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/22/croped/medium/infor-sap-xep-bo-may-0120250410222620.webp?rt=202504190140?250411122931)
[Infographics] Xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
![[Infographic] Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống cơ quan thanh tra theo 2 cấp ở trung ương và địa phương](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/30/20/croped/medium/infographic-sap-xep-tinh-gon-to-chuc-bo-may-he-thong-co-quan-thanh-tra-final-0120250330203642.webp?rt=202504190140?250330104030)
[Infographic] Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống cơ quan thanh tra theo 2 cấp ở trung ương và địa phương
![[Infographic] Phát triển chè Thái Nguyên 2025 - 2030: Nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu chè](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/26/21/croped/medium/26-3-phat-trien-che-thai-nguyen-2025-2030-nang-cao-gia-tri-mo-rong-thi-truong-va-xay-dung-thuong-hieu-che20250326211835.webp?rt=202504190140?250326102634)
[Infographic] Phát triển chè Thái Nguyên 2025 - 2030: Nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu chè
![[Infographic] Các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/13/00/croped/medium/133-thuc-day-tang-truong-kinh-te-nam-202520250313000707.webp?rt=202504190140?250313095032)
[Infographic] Các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025
![[Infographics] Phát triển năng lực số tỉnh Thái Nguyên năm 2025](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/15/22/croped/medium/infor-phat-trien-nang-luc-so-0120250215222055.webp?rt=202504190140?250221082752)
[Infographics] Phát triển năng lực số tỉnh Thái Nguyên năm 2025
![[Photo] Khai mạc Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa năm 2025](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2025/022025/07/16/croped/medium/dsc0036820250207165212.webp?rt=202504190140?250207062727)
[Photo] Khai mạc Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa năm 2025
![[Infographics] Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy - đưa đất nước vào kỷ nguyên mới](https://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/2024/122024/30/09/croped/medium/nghi-quyet-1820241230091637.webp?rt=202504190140?250221082907)