Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng
Người dân nên sử dụng hợp lý điều hoà không khí.

Xưởng làm đá lạnh những ngày nắng nóng hoạt động hết công suất, chính vì vậy, hóa đơn tiền điện tháng vừa rồi lên đến 50 triệu đồng, gấp 3 lần so với những tháng trước đó. Anh Hoàng Xuân Quyền, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Về điện sinh hoạt thì dùng quạt và điều hòa. Điều hòa thường sử dụng vào buổi tối. Điện sinh hoạt hàng tháng khoảng 700 nghìn đồng, nắng nóng phải lên đến 1,3 triệu đồng/tháng".

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng
Việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người sử dụng điện mà còn cho cả ngành Điện.

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong thời gian tới, ngành điện khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà không khí, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện, khách hàng và người dân cần lưu ý không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc, đặc biệt là việc sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện.

Ông Hà Tiến Châu, Giám đốc Điện lực Đồng Hỷ cho hay: "Điện lực Đồng Hỷ đề nghị các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng điện vào thời gian cao điểm từ 17 giờ đến 23 giờ hàng ngày để tránh quá tải lưới điện; không sử dụng đồng thời thiết bị điện có công suất lớn; thường xuyên kiểm tra lưới điện để tránh rò rỉ và chạm chập hệ thống điện".

Ông Vũ Đình Phước, Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên cho biết: "Một gia đình có thể có 3-4 điều hòa tạm thời dồn phòng chỉ bật 2 điều hòa, để ở chế độ từ 25-26 độ C; lúc đó sẽ ở chế độ vừa tiết kiệm vừa đảm bảo mát".

Qua thực tế cho thấy, việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người sử dụng điện mà còn cho cả ngành Điện. Tiết kiệm điện giúp giảm chi phí tiền điện, giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành Điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện và xa hơn nữa là góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia./.