Hôm nay (29/8), Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết Asiad 2018. Đây là thử thách lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo bởi Olympic Hàn Quốc đang là đương kim vô địch Asiad và đồng thời sở hữu ngôi sao sáng giá Son Heung Min (người đang chơi bóng cho Tottenham).

son heung min tuyen chien voi olympic viet nam

Son Heung Min khẳng định Olympic Hàn Quốc không ngán đối thủ nào

Đây là trận đấu có ý nghĩa lớn với Son Heung Min. Bởi lẽ, nếu không thể giành tấm huy chương vàng Asiad, cầu thủ này có thể phải trở về Hàn Quốc để đi nghĩa vụ quân sự vào năm sau. Điều đó ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của chân sút sinh năm 1992.

Trước thềm trận đấu quyết định này, ngôi sao số 1 của Olympic Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tự tin. Anh không ngần ngại tuyên chiến với Olympic Việt Nam khi khẳng định Olympic Hàn Quốc không ngán đối thủ nào.

Phát biểu trước báo giới, Son Heung Min cho biết: “Chúng tôi vừa trải qua trận đấu khó khăn với Olympic Uzbekistan và đối thủ sắp tới sẽ là Olympic Việt Nam. Đây là cuộc đối đầu thú vị bởi Olympic Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, HLV tài ba và nổi tiếng người Hàn Quốc.

Tôi đã nói với các đồng đội rằng mỗi trận đấu sẽ là trận chung kết. Đây là cuộc chiến chứ không phải trận đấu bình thường. Tôi quyết tâm mang về tấm huy chương vàng cho Olympic Hàn Quốc. Chúng tôi chẳng ngán đối thủ nào cả”.

Ở Asiad 2018, Son Heung Min chơi thiên về tổ chức (thay vì đá cánh hoặc tiền đạo như Tottenham). Cầu thủ này mới có được 1 bàn thắng nhưng đã chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình. Ở trận đấu với Olympic Uzbekistan, Son Heung Min đã kiến tạo 2 đường chuyền cho Hwang Ui Jo lập công.