Sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sớm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân

Theo trình bày của ông Nguyễn Ngọc Hà, gia đình đã sinh sống trên diện tích đất từ năm 1988, đến năm 2011, ông Hà được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH00745 đối với thửa đất số 452, tờ bản đồ 79, diện tích 811m2 tại xóm Phố Trào, xã Yên Đổ.

Thực hiện kết luận về quản lý sử dụng đất đai tại xã Yên Đổ, UBND huyện Phú Lương đã ban hành Quyết định thu hồi và Quyết định hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Hà với lý do (đất đã cấp trùng lên vị trí của thửa đất đã được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Trung tâm Văn hóa xã Yên Đổ).

Không đồng ý với 2 Quyết định trên, ông Hà đã khởi kiện vụ án hành chính, yêu cầu huỷ các Quyết định của UBND huyện Phú Lương đối với gia đình ông. Năm 2021, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án. Theo đó, Tòa án nhân dân tỉnh chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Hà và tuyên hủy các Quyết định thu hồi và Quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên ông Hà của UBND huyện Phú Lương; Hủy một phần giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND tỉnh Thái Nguyên cấp cho UBND xã Yên Đổ phần diện tích liên quan đến khu đất xây dựng Trung tâm Văn hóa xã Yên Đổ. Mặc dù đã có kết luận của Tòa án, tuy nhiên đến nay, gia đình ông Hà, vẫn chưa được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất trên.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và các cơ quan chuyên môn cùng thành viên tổ giúp việc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo UBND huyện Phú Lương thực hiện nghiêm túc kết luận của Tòa án nhân dân tỉnh. Thực hiện các quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân Nguyễn Ngọc Hà đảm bảo theo đúng các quy định. Thời gian thực hiện xong trước ngày 18/9/2023./.