Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu CI027 của hãng hàng không China Airlines từ Trung Quốc đến Đài Loan. Đang giữa hành trình bay thì một chiếc Galaxy S6 của một vị khách đã bất ngờ phát nổ và bốc khói nghi ngút ngay giữa khoang hành khách.

samsung galaxy s6 bat ngo phat no ngay tren mot chuyen bay

Chiếc Galaxy S6 bất ngờ phát nổ khi đang trên máy bay

Vụ nổ đã gây ra một vết bỏng nhỏ trên tay chủ nhân của chiếc smartphone, còn tất cả các hành khách khác trên chuyến bay đều an toàn. Đội ngũ tiếp viên hàng không có trên chuyến bay đã kịp thời xử lý sự cố, sử dụng bình xịt cứu hỏa để dập tắt khói từ chiếc smartphone sau đó dùng găng tay để cầm và đặt sản phẩm vào bên trong một thùng đá nhằm đề phòng sản phẩm có thể tiếp tục bốc lửa hoặc phát nổ.

Phát ngôn viên của hãng hàng không China Airlines và Hội đồng An toàn Hàng không Trung Quốc cho biết không có báo cáo thiệt hại nào về người cũng như vật chất trên chuyến bay ngoại trừ một vết bỏng nhỏ trên ngón tay chủ nhân của chiếc smartphone. Tuy nhiên, nguyên do cũng như thông tin chi tiết về sự việc sẽ được thông báo sau khi tiến hành thêm các điều tra. Hiện tại Hội đồng An toàn Hàng không Trung Quốc đã lập một đội điều tra để tìm hiểu nguyên nhân đằng sau vụ nổ smartphone.

Phía Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc.

samsung galaxy s6 bat ngo phat no ngay tren mot chuyen bay

Các tiếp viên hàng không mang găng tay để nhặt chiếc điện thoại và đặt vào bên trong thùng đá để đề phòng nguy cơ tiếp tục cháy nổ.

Trước đó, khi phát hiện ra lỗi gặp phải trên chiếc smartphone Galaxy Note7 có thể khiến sản phẩm có nguy cơ cháy, nổ, nhiều hãng hàng không cũng đã ban hành lệnh cấm mang sản phẩm lên các chuyến bay của mình, kể cả thương mại lẫn chở hàng. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về khả năng các thiết bị di động sử dụng pin lithium-ion có thể phát nổ gây mất an toàn trên các chuyến bay.