Rộn ràng thị trường hoa, cây cảnh 30 Tết
Nhộn nhịp chợ hoa Tết ngày 30.

Tại chợ hoa Quảng trường Võ Nguyên Giáp – Trung tâm TP Thái Nguyên…đã tràn ngập sắc hoa, hoạt động mua sắm, tham quan diễn ra rất sôi động. Các loại cây, hoa cảnh được các thương lái bày bán dọc vỉa hè. Hầu hết đào được bán là Cam Giá và đào phai rừng đang nở đẹp trong ngày 30 Tết.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh, tiểu thương phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: "Đa phần các loại hoa năm nay đều nở vào đúng vụ Tết năm nay. Các loại hoa vô cùng phong phú, đa dạng, giá cả các loại hoa đã phần đều tăng so với mức giá như năm ngoái và lượng người mua cũng khá ổn định."

Theo khảo sát, giá hoa, cây cảnh Tết năm nay không đắt hơn mọi năm. Các loại hoa phong lan, quất, đào cơ bản giữ giá so với năm trước. Quất cảnh trong chậu to có giá khoảng 500 nghìn - 1 triệu đồng/cây; các chậu quất mini có giá từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/cây. Lan hồ điệp cũng tuỳ theo các loại chậu to nhỏ khác nhau với giá cành từ 220.000 đồng đến 250.000 đồng/cành tùy loại. Đào tết cũng có giá phải chăng từ 200.000 đến 700.000 đào cảnh, còn đào chậu - đào thế từ 1 tới 3 triệu đồng. Chỉ có một số loại hoa chi phí đầu vào cao sẽ tăng giá khoảng 15%-20%.

Chị Lưu Thị Mai Lan, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên chia sẻ:"Năm nay giá các loại hoa cũng hợp lý và thời tiết hôm nay có nắng ấm rất thích hợp để du xuân đón Tết và ngắm hoa."

Ngoài đào, quất thì hoa lan cũng được nhiều người dân lựa chọn. Để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, những nhà vườn trồng lan năm nay đã lai tạo ra khá nhiều hoa lan với màu sắc khác nhau. Ví dụ, lan hồ điệp, ngoài những chậu lan cành dài, mập, năm nay có khá nhiều lan mini trồng trong các chậu nhỏ để bàn trà.

Có thể thấy, như một thói quen, hầu như ai cũng muốn dành thời gian đến các chợ hoa để cảm nhận không khí Tết. Từ đó, chợ hoa Xuân đã trở thành một nét văn hóa của người Thái Nguyên nói riêng, của người Việt Nam nói chung mỗi độ Tết đến, Xuân về.