Quốc hội thảo luận về các dự án giao thông trọng điểm
Toàn cảnh kỳ họp.

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận về 2 dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.

Thống nhất cao với chủ trương đầu tư 2 dự án, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đề nghị phải phân tích rất kỹ, làm rõ thêm phương án phù hợp đối với một số tuyến, đoạn để đảm bảo tính phù hợp, khả thi của toàn dự án.

Đại biểu Nguyễn Lâm Thành, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Vì liên quan tới các khâu quy hoạch phát triển ở cả 2 vùng xung quanh tuyến này trong phát triển đô thị cũng như phát triển các khu công nghiệp, đặc biệt như tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, Bình Dương dài 15,3km và hiện đã mãn tải. Dự kiến xác định tuyến sẽ đi trùng tim với tuyến đường hiện hữu nên cần nghiên cứu cụ thể. Cùng với đó, hệ thống đường song hành ở các khu đô thị hoặc các khu dự kiến mở rộng đô thị cần nghiên cứu kỹ phương án trên cao hay tuyến thấp để bảo đảm yêu cầu phát triển gắn với quy hoạch sử dụng đất của các địa phương sẽ phải rà soát lại…".

Các đại biểu cũng tiếp tục thảo luận về chủ trương đầu tư các dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1); Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1); Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu./.