Quan tâm đến người lao động trong dịp Tết
Công ty Cổ phần may Thành Hưng dự kiến sẽ chi khoảng trên 2 tỷ đồng để thưởng lương tháng thứ 13 cho người lao động.

Mặc dù, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 không đạt như kỳ vọng, tuy nhiên, Công ty cổ phần may Thành Hưng vẫn duy trì các nội quy, thỏa ước đã ký kết với nhiều nội dung đảm bảo lợi ích đối với người lao động. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công ty dự kiến sẽ chi khoảng trên 2 tỷ đồng để thưởng lương tháng thứ 13 cho người lao động.

Ông Nguyến Viết Hạnh, Giám đốc Công ty cổ phần May Thành Hưng cho hay: "Tháng lương thứ 13 chúng tôi đảm bảo duy trì như mọi năm và với những công nhân hoàn thành xuất sắc trong công việc chúng tôi sẽ có chính sách thưởng thêm cho người lao động; thưởng bằng hiện vật để người lao động đón xuân vui vẻ".

Quan tâm đến người lao động trong dịp Tết
Mặc dù, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty cổ phần May xuất khẩu Phú Lương mới chỉ đạt 65% kế hoạch đề ra, tuy nhiên, công ty vẫn đảm bảo tiền lương và duy trì thực hiện đầy đủ các chế độ tiền thưởng cho người lao động.

Xác định nguồn lao động là tài sản quý giá nhất, quyết định phần lớn sự thành công của doanh nghiệp. Chính vì vậy, mặc dù, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty cổ phần May xuất khẩu Phú Lương mới chỉ đạt 65% kế hoạch đề ra, tuy nhiên, kể cả trong thời điểm khó khăn nhất, công ty vẫn đảm bảo tiền lương và duy trì thực hiện đầy đủ các chế độ tiền thưởng. Những việc làm thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm từ phía doanh nghiệp đã góp phần động viên người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với công việc.

Chị Trương Thu Bích, Công ty cổ phần May xuất khẩu Phú Lương cho biết: "Sắp đến Tết Nguyên đán, tôi và các công nhân vẫn đang yên tâm làm việc, chắc chắn là công ty sẽ lo cho chúng tôi đón Tết đầy đủ".

Ông Vũ Văn Thường, Giám đốc Công ty cổ phần May xuất khẩu Phú Lương cho hay: "Dịp Tết năm nay, bằng mọi nỗ lực, công ty có kế hoạch chi trả cho người lao động, tối thiểu từ 1,5 đến 2 tháng mức lương tối thiểu vùng".

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có gần 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, thu hút trên 30.000 lao động. Theo thông tin từ các đơn vị, doanh nghiệp, đến thời điểm này, hầu hết các đơn hàng xuất khẩu đã được xác lập đến hết quý I, năm 2021, thậm chí có doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý II. Những tín hiệu khả quan này sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp có điều kiện quan tâm, chăm lo tốt hơn đến quyền lợi người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.