Nỗ lực vì người lao động
Bằng nhiều giải pháp mang tính đồng bộ, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên có nhiều tín hiệu tích cực.

Từ đầu năm đến nay, dịch COVID-19 đã có tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp mang tính đồng bộ, tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị có nhiều tín hiệu tích cực như: Sản lượng tiêu thụ đạt 700.000 tấn, đạt 95% kế hoạch năm, doanh thu đạt 630 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 45 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho gần 550 lao động với mức lương bình quân gần 13 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lê Bá Chức, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên chia sẻ: "Sản xuất phải đi đôi với phòng, chống dịch; tăng cường tiêu thụ sản phẩm công ty; thu nhập, đời sống của cán bộ, công nhân viên phải được ổn định".

Nỗ lực vì người lao động
Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên có trên 230.000 công nhân, viên chức, người lao động đang sinh hoạt tại gần 1.400 công đoàn cơ sở.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên có trên 230.000 công nhân, viên chức, người lao động đang sinh hoạt tại gần 1.400 công đoàn cơ sở, thời gian qua, các cấp công đoàn cơ sở đã làm tốt nhiệm vụ kết nối giữa người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp, tạo môi trường để đoàn viên, người lao động an tâm lao động, sản xuất, gắn bó với công việc.

Anh Nguyễn Bá Tuấn, Xí nghiệp Gạch đô thị, Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn cho hay: "Mặc dù, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, công ty vẫn duy trì tốt chế độ phúc lợi cho công nhân".

Bà Trần Kim Quý, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn cho biết: "Chúng tôi kết hợp với chính quyền để giám sát chế độ, chính sách cho người lao động. Chúng tôi cũng phát động thi đua để động viên người lao động sản xuất hăng say, để đạt được kế hoạch đề ra".

Bên cạnh duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động, thời gian vừa qua, tổ chức công đoàn tại các đơn vị cũng thường xuyên quan tâm đến người lao động, đặc biệt là những lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Qua đó, càng giúp người lao động thêm yên tâm gắn bó với đơn vị, góp phần ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch và sản xuất, kinh doanh, Công đoàn sẽ quan tâm chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với các chủ doanh nghiệp để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; rà soát các đối tượng công nhân, đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để hỗ trợ người lao động theo các nghị định của Chính phủ".

Với những việc làm thiết thực, hướng về người lao động đã khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động; đồng thời, hỗ trợ thiết thực cho cơ quan, doanh nghiệp trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên./.