phien hop thu 22 thuong truc hdnd tinh thai nguyen khoa xiii

Tại phiên họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh dành thời gian nghe và cho ý kiến vào Dự thảo kế hoạch tổ chức phiên chất vấn của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018. Đây là lần đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chất vấn theo hình thức chất vấn trực tiếp nhằm làm rõ những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong việc thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Qua đó, đề ra những giải pháp, thời hạn khắc phục hạn chế, bất cập, góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước. Nôi dung chất vấn về việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và hiệu quả đầu tư của các dự án. Thời gian chất vấn dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6.2018.

Với nội dung này các đại biểu đã tham gia bổ xung 1 số ý kiến về thời gian, địa điểm, thành phần và cách thức thực hiện hoạt động chất vấn.

Cũng tại phiên họp lần thứ 22, Thường trực HĐND tỉnh còn cho ý kiến vào Dự thảo kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, thứ 6 và Nghị quyết số 27 của HĐND tỉnh; báo cáo kế hoạch giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh về việc thông qua quy hoạch phát triển rừng Thái Nguyên giai đoạn 2011 - 2020; việc triển khai kế hoạch, đề cương giám sát công tác CCHC và công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: để đảm bảo nội dung chất vấn, thời gian chất vấn dự kiến sẽ diễn ra 1 ngày, các ban HĐND tỉnh và văn phòng HĐND tỉnh bổ sung, hoàn thiện Dự thảo kế hoạch, chuẩn bị các nội dung chu đáo nhất để hội nghị chất vấn được diễn ra đảm bảo hiệu quả, chất lượng và đúng luật. Về những nội dung khác, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các Ban tiếp thu các ý kiến đóng góp để điều chỉnh và bổ sung vào chương trình.