Phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư công
Tháng 4/2021, UBND huyện Phú Lương quyết định đầu tư 15 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Yên Ninh - Yên Trạch đi xã Phú Tiến, huyện Định Hóa.

Đường liên xã Yên Ninh - Yên Trạch là tuyến đường đất nhỏ hẹp, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bẩn. Giao thông khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương. Xác định giao thông phải đi trước một bước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại các xã vùng sâu, vùng xa, tháng 4/2021, UBND huyện Phú Lương quyết định đầu tư 15 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Yên Ninh - Yên Trạch đi xã Phú Tiến, huyện Định Hóa. Để có mặt bằng sạch, hơn 200 hộ dân đã hiến trên 2.100m² đất để làm đường. Công trình giao thông liên xã Yên Ninh - Yên Trạch đi xã Phú Tiến, huyện Định Hóa được đầu tư theo hình thức Nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng và nhân dân hiến đất làm đường. Đây là những con đường ý Đảng, lòng dân, sau khi hoàn thành sẽ góp phần vào việc phát triển kinh tế của người dân địa phương.

Anh Chu Văn Hiền, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương chia sẻ: "Tuyến đường cải tạo, nâng cấp đường liên xã được xây dựng, người dân rất vui mừng, đồng thuận hiến đất làm đường".

Ông Nguyễn Công Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trạch, huyện Phú Lương cho hay: "Đây là con đường huyết mạch nối liền từ xã đến đường Quốc lộ cũng như đến trung tâm huyện Phú Lương; tạo điều kiện cho người dân giao thương, buôn bán thuận lợi hơn".

Phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư công
Với tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng, công trình Trường THCS Yên Ninh có quy mô 12 phòng học với tổng diện tích sàn hơn 1.200m² đã được khởi công từ tháng 8/2021.

Bên cạnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông nông thôn, thời gian vừa qua, huyện Phú Lương cũng chú trọng đầu tư xây mới hệ thống trường lớp học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Với tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng, công trình Trường THCS Yên Ninh có quy mô 12 phòng học với tổng diện tích sàn hơn 1.200m² đã được khởi công từ tháng 8/2021 và hiện đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng.

Ông Lương Tất Thành, Giám đốc HTX Công nghiệp và Xây dựng Long Thành cho biết: "Hiện tại, đơn vị thi công công trình được 70%, cố gắng phấn đấu đến tháng 2 năm 2022 sẽ đưa công trình vào sử dụng".

Bà Lê Thị Loan, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Ninh, huyện Phú Lương cho hay: "Các thầy, cô giáo và các em học sinh rất phấn khởi, góp phần vào việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đảm bảo chất lượng dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2021-2022".

Thời gian vừa qua, để phát huy hiệu quả vốn đầu tư công, UBND huyện Phú Lương đã sắp xếp thứ tự đầu tư, ưu tiên tập trung vốn cho các dự án cấp bách, công trình trọng điểm; đẩy mạnh tiến độ giải ngân các nguồn vốn. Năm 2021, huyện Phú Lương đầu tư 116 công trình xây dựng cơ bản. Hiện nay, đã giải ngân được xấp xỉ 71,5 tỷ đồng, đạt 93% kế hoạch.

Ông Hoàng Xuân Thủy, Trưởng phòng Kinh tế - Kế hoạch, UBND huyện Phú Lương thông tin: "Trong thời gian tới, huyện Phú Lương sẽ tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư các công trình, dự án trọng điểm của huyện; trong đó, đặc biệt quan tâm đến các công trình, dự án của các xã vùng đồng bào, dân tộc thiểu số và thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo".

Các nguồn vốn đầu tư được huyện Phú Lương quản lý, sử dụng hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, từ đó, góp phần quan trọng trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt tại các xã còn khó khăn của địa phương./.