Phát động Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn và Tháng Thanh niên năm 2023
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cùng lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Định Hóa.

Tại chương trình, nhiều hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số trong thanh niên được Tỉnh Đoàn thực hiện như: Triển khai các điểm tư vấn, hướng dẫn người dân, thanh thiếu nhi cùng cài đặt và sử dụng các ứng dụng, phần mềm quản lý nghiệp vụ đoàn, tiếp cận dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ví điện tử và ngân hàng số. Đặc biệt là việc thành lập 3 đội hình thanh niên chuyển đổi số cấp tỉnh và 178 đội hình thanh niên xung kích chuyển đổi số cấp xã với gần 1.000 cán bộ chủ chốt, đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt, cùng “Tổ công nghệ số cộng đồng” hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ, phát triển kinh tế số - xã hội số tỉnh Thái Nguyên.

Anh La Văn Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Định Hóa cho hay: "Chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền đến các cơ sở đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân tại địa phương, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng mang tri thức, sức trẻ, nhiệt huyết của mình cùng với các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động".

Chị Hoàng Thị Phương, Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đại Từ cho biết: "Chúng tôi sẽ triển khai đến các đoàn viên, cơ sở đoàn thực hiện các nội dung về chuyển đổi số. Các hoạt động của Đoàn sẽ ứng dụng tối đa chuyển đổi số thiết kế nội dung tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân dễ tiếp cận; ra quân cài đặt các ứng dụng chuyển đổi số".

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Với mục tiêu, quyết tâm xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực Trung du miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030, đồng chí mong muốn: "Giao nhiệm vụ cho các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong thời gian tới hãy góp sức mình vào sự phát triển chung của tỉnh và trong công cuộc chuyển đổi số; tin tưởng, gửi gắm nội dung thông điệp tới mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi người trẻ của tỉnh Thái Nguyên hãy sống sao cho đừng sống hoài, sống phí, hãy sống sao để góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng một cuộc sống, một xã hội tươi đẹp, dân chủ, công bằng, giàu có và văn minh".

Cũng tại chương trình đã diễn ra chuỗi các hoạt động hoạt động hỗ trợ 6 xã của huyện Định Hóa hoàn thiện một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2023, như: Trao tặng công trình thể dục công cộng; khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh kiểu mẫu “Tuyến đường thắp sáng thanh niên - Năng lượng xanh”; khởi công 1 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi; trao tặng 40 suất quà, học bổng cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Định Hóa; ra mắt “Không gian bản đồ số các địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên” tại Khu di tích lịch sử Quốc gia ATK; trồng 100 cây gỗ lát tại Trường Tiểu học và THCS Bình Yên và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Qua chương trình sẽ thúc đẩy và tạo cảm hứng để các bạn thanh thiếu nhi tiếp tục cố gắng, đóng góp công sức, trí tuệ; khơi dậy khát vọng, ước mơ, hoài bão, lý tưởng trong thanh niên; lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống và để tuổi trẻ cùng nhau thực hiện mục tiêu chung là góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình./.