Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng, TPHCM cho hay, đến hết ngày 3/6 ổ cúm tại khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ đã ghi nhận thêm 5 trường hợp bệnh mới. Như vậy, ngoài 23 trường hợp khởi phát từ ngày 2/6 đến nay ổ cúm tại Bệnh viện Từ Dũ đã ghi nhận tổng cộng 28 trường hợp.

o cum tai khoa noi soi benh vien tu du them 5 ca moi
Ổ cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ đã khiến nhiều người bị nhiễm

Đến nay, các trường hợp bệnh cúm và cả những người bệnh không bị cúm có tình trạng lâm sàng ổn định đã được cho xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại địa phương. Hiện lầu 5 của khoa Nội soi chỉ còn 5 bệnh nhân đang nằm điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có 1 bệnh nhân bị cúm, 4 bệnh nhân còn lại không ghi nhận triệu chứng cúm.

Sau khi phát hiện ổ bệnh cúm tại Bệnh viện Từ Dũ, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng khẩn trương thực hiện các biện pháp dự phòng, vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khoa Nội soi. Các đơn vị liên quan đang tiến hành những biện pháp cần thiết để giám sát chặt chẽ ca bệnh cũng như kiểm soát lây nhiễm tại bệnh viện và cộng đồng.

Cách phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cúm

Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn giấy, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay. Tránh tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính hoặc giảm tối đa thời gian tiếp xúc; giữ khoảng cách ít nhất 1m; đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc gần.

Tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao. Thường xuyên súc miệng bằng nước sát khuẩn miệng. Tăng cường thông khí trong phòng bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

Nếu thấy cơ thể có biểu hiện của hội chứng cúm, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời. Tiêm phòng vắc xin là biện pháp quan trọng để phòng bệnh cúm và giảm ảnh hưởng của dịch cúm.