Nỗ lực mang đến sân chơi mới cho học sinh
Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” do Đài PT-TH Thái Nguyên phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên tổ chức sản xuất

Với ý tưởng tạo nên một sân chơi trí tuệ gắn liền với lịch sử trên sóng truyền hình với tên gọi “Dân ta phải biết sử ta”, ekip thực hiện chương trình đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Sở Giáo dục và Đào tạo và sự quan tâm chỉ đạo thực hiện của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trải qua thời gian dài chuẩn bị các yếu tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các em học sinh và sự ủng hộ từ phía các nhà trường, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng.

Thầy giáo Lê Quang Sơn, trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: “Đài PT-TH Thái Nguyên mà có thêm những game show để tạo nên những sân chơi mới cho các em học sinh, giúp cho các em được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động khác ngoài việc học trong nhà trường sẽ thực sự có ý nghĩa. Tôi nghĩ là các em rất hào hứng để đến với sân chơi đó.”

Em Trần Thị Ngọc Nhi, lớp Sử 11, trường THPT Chuyên Thái Nguyên cũng chia sẻ: “Em mong muốn những năm về sau chúng em tiếp tục được tham gia chương trình ý nghĩa như thế này, để có thể đóng góp nhiều hơn và thể hiện bản lĩnh của mình nhiều hơn.”

Thầy giáo Dương Xuân Bình, Hiệu trưởng trường THPT Điềm Thụy, huyện Phú Bình chia sẻ: “Việc lan tỏa giữa chương trình với học sinh rất lớn, đã tạo nên làn sóng mới, tinh thần mới về cách tiếp nhận kiến thức lịch sử cho các em học sinh.”

Nỗ lực mang đến sân chơi mới cho học sinh
Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” hứa hẹn những phần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn

Sau một thời gian dài chuẩn bị, khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, với mục tiêu mang đến một sân chơi mới cho các em học sinh, việc lên fomat chương trình, xây dựng kịch bản nội dung, hệ thống bộ câu hỏi liên quan đến lịch sử địa phương và lịch sử dân tộc; công tác phối hợp với các trường trong việc đôn đốc, tập luyện đều được toàn ekip quan tâm chú trọng. Cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, kỹ thuật đảm bảo việc ghi hình 12 số đạt yêu cầu tiến độ đề ra.

Nhà báo Trần Giáng Sinh, Phó Trưởng phòng Văn nghệ Giải trí, Đài PT-TH Thái Nguyên cho biết: “Cho đến thời điểm này, toàn bộ ekip đã tập trung thực hiện từ xây dựng ý tưởng đến tổ chức sản xuất đã hoàn thành vai trò, trọng trách của mình. Bước đầu đã có sự lan tỏa và hiệu ứng trong khối giáo dục.”

Ông Hà Minh Lợi, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” đánh giá: “Đài PT-TH Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên trong số các Đài PT-TH địa phương xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện Gameshow “Dân ta phải biết sử ta”. Đây là sân chơi trí tuệ cho các em học sinh thể hiện những kiến thức, những hiểu biết về lịch sử cũng như tình yêu đối với môn học Lịch sử.”

Gameshow “Dân ta phải biết sử ta” hứa hẹn những phần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn của các em học sinh đến từ 24 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Chương trình sẽ được lên sóng vào lúc 20h35 phút thứ 7 hàng tuần trên kênh TN1 bắt đầu từ ngày 3/10. /.