Khoảng 11 giờ trưa nay, người dân địa phương nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Từ ống khói nhà máy, lửa và khói cuồn cuộn phụt lên cao gây mù đen trên bầu trời. Theo một số nhân chứng, các công nhân đang làm việc tại đây bỏ chạy tán loạn. Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của huyện Tuy Phong và tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Người dân cho biết có nhiều xe cứu hỏa được điều động đến Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chữa cháy.

no lon o nha may nhiet dien vinh tan 4 binh thuan
Người dân cho biết khói phụt lên sau tiếng nổ.

Một người có trách nhiệm của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân cho biết nhà máy chưa hoạt động chính thức, đang trong quá trình thử nghiệm, thì có hiện tượng này.

Trong khi đó, một số nguồn tin từ bên trong nhà máy cho biết có ít nhất hai công nhân bị phỏng. Hiện trường vụ nổ được phong tỏa nghiêm ngặt. Ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Tân xác nhận trên địa bàn có xảy ra sự việc này. Tuy nhiên, ông Sang không được phép vào bên trong hiện trường tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 nên không biết rõ mức độ thiệt hại ra sao.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ./.