Dấu ấn khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ -đã ps ts 13.9
Trụ sở Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đồng Hỷ.

Gắn bó với mảnh đất Đồng Hỷ gần cả cuộc đời, đối với những người dân như bà Bùi Thị Mỹ ở xóm Gò Cao, xã Hóa Thượng, khu hành chính mới của huyện được xây dựng và đi vào hoạt động là niềm tự hào, phấn khởi khi bộ mặt của địa phương đang từng bước được đổi thay, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu phục vụ nhân dân.

Bà Bùi Thị Mỹ chia sẻ: "Tôi thấy cơ sở vật chất khang trang, tôi rất phấn khởi, thủ tục giải quyết thuận lợi".

Dấu ấn khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ -đã ps ts 13.9
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được hiện đại hóa, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Xác định hiện đại hóa Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính là tiền đề vững chắc để tạo bước đột phá trong quản lý và hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, Dự án đầu tư xây dựng Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ đã tập trung nguồn lực xây dựng và phát triển mô hình này nhằm phát huy được vai trò là trung tâm kết nối giữa người dân và các phòng, đơn vị chuyên môn; trang thiết bị từng bước được củng cố, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động.

Anh Lê Anh Tuấn, Chuyên viên phòng Kinh tế hạ tầng cho hay: "Đối với Bộ phận 1 cửa được trang bị thêm phương tiện tra cứu thông tin hiện đại để giúp cho việc phục vụ nhân dân tốt hơn. Từng ô được bố trí theo từng lĩnh vực giúp cho người dân giải quyết thủ tục nhanh gọn".

Dự án đầu tư xây dựng Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2017-2020 với tổng mức đầu tư gần 228 tỷ đồng. Trụ sở làm việc mới của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đồng Hỷ đã khắc phục những khó khăn, hạn chế về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật trước đây, từ đó, đáp ứng ngày một tốt hơn đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, hoạt động của các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện.

Ông Hứa Văn Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Đồng Hỷ cho biết: "Sau khi cơ quan, đơn vị chuyển lên khu hành chính mới tôi cảm thấy rất phấn khởi, việc trao đổi thông tin chuyên môn cũng thuận tiện hơn".

Cùng với sự phát triển của các địa phương trong tỉnh, trong những năm qua, việc xây dựng cơ sở hạ tầng khu hành chính của huyện Đồng Hỷ được đặt ở vị trí xã Hóa Thượng mang một dấu ấn đậm nét về việc điều chỉnh địa giới hành chính. Đây cũng là cơ sở, là tiền đề để huyện tiếp tục hoàn thiện hạ tầng cơ sở, xây dựng xã Hóa Thượng thành đô thị trung tâm của huyện, đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại IV trong những năm tiếp theo.

Ông Vũ Quang Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ nhấn mạnh: "Trong thời gian gần đây, huyện Đồng Hỷ đã nỗ lực để hoàn thiện các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết để từ đó sẽ thu hút các nguồn lực hợp pháp từ bên ngoài cũng như thu hút các dự án đầu tư ngoài ngân sách và huy động mọi nguồn lực để từng bước đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng".

Tin tưởng rằng, cùng với diện mạo mới, với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn, huyện Đồng Hỷ sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.