Bế mạc kỳ họp thứ Mười chín, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV
Toàn cảnh Phiên bế mạc kỳ họp

21 nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ Mười chín là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và cả giai đoạn 2021 - 2025.

Để các nghị quyết được triển khai có hiệu quả ngay sau Kỳ họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan của HĐND và UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung thực hiện 03 nhóm nội dung trọng tâm:

Một là: đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, nhất là người đứng đầu tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong hành động, bám sát các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu theo nghị quyết của Chính phủ và nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm để tổ chức thực hiện. Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra.

Hai là: đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các kết luận, kiến nghị của HĐND tỉnh, các cơ quan của HĐND, những ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND và các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh, thường xuyên rà soát tiến độ giải quyết các kết luận, kiến nghị để kịp thời đôn, đốc xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ song song với các nội dung nêu trên để kịp thời thực hiện các quy định mới, một số luật đã được ban hành và có hiệu lực trong năm 2024. Đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cấp, các ngành căn cứ vào các quy định của luật để tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh cụ thể hóa các quy định nhằm đảm bảo việc thực thi một cách đồng bộ ngay khi các luật có hiệu lực thi hành.

Bế mạc kỳ họp thứ Mười chín, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Ba là: đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường nghiên cứu, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật và thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua tại các kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án trong nhiệm kỳ.

Sau khi kỳ họp kết thúc, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành hoạt động tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp, thông tin về các nội dung được thông qua tại kỳ họp, tạo cơ sở triển khai hiệu quả các Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua.

Thành công của Kỳ họp Mười chín tiếp tục tạo điều kiện và là cơ sở thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động với tinh thần đổi mới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử tại địa phương./.