Miền Trung

Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách không chỉ của Việt Nam mà trên cả thế giới.

Huế

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng.

Với những di sản như Đại Nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định... thành phố Huế là điểm đến thích hợp để du lịch miền Trung dịp Tết Nguyên đán.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Nhắc đến Huế, người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp của các cung điện, đền đài.

Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích. Nếu ghé thăm Huế dịp Tết, bạn sẽ được trải nghiệm không khí lễ hội náo nhiệt trên sông Hương.

Không chỉ có vậy, ẩm thực xứ Huế còn níu kéo du khách bởi sự độc đáo, tỉ mỉ và mùi vị cay nồng khó quên. Đến đây bạn đừng quên ăn món cơm hến ở cồn hến- đặc sản của vùng đất Thừa Thiên.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến như một thành phố hiện đại, văn minh, thân thiện bậc nhất Việt Nam với những chính sách thu hút du lịch hấp dẫn.

Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu với cảnh bình minh trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... hấp dẫn cả bốn mùa.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá tất cả các điểm đến này. Thú vị hơn nữa, hãy thử chạy xe qua con đèo Hải Vân- nơi từng được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan".

Ngắm Đà Nẵng về đêm cũng là một cái thú của dân du lịch khi đến với thành phố này. Đứng trên cầu Rồng ngắm nhìn thành phố và cảm nhận trọn vẹn khoảnh khắc giao mùa, đó sẽ là một kỷ niệm cực kì đáng nhớ nếu như bạn ghé thăm Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Hội An, Quảng Nam

Phố cổ Hội An là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất. Du khách đến đây sẽ không khỏi thương nhớ bởi khu phố cổ với những ngôi nhà vàng, xanh mái đã ngả màu cổ kính.

Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương. Đó cũng chính là những điều bạn cảm nhận được khi khám phá phố cổ Hội An vào dịp Tết.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Cách Đà Nẵng chỉ khoảng 30km, phố cổ Hội An là nơi lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ với đầy những hoài niệm. Đến Hội An, đừng quên thử món cao lầu ngon thứ thiệt, món bánh mì Phượng và Madame Khánh nổi tiếng ngon nhất thế giới, hay ngắm con sông Thu Bồn mệnh danh là Venice của châu Á vào ban đêm.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Đà Lạt với vẻ đẹp bình yên, những con đường trên phố núi với hương sắc hoa xuân sẽ khiến lòng bạn mê đắm. Việc cần làm là thuê một chiếc xe máy, đi tham quan suối Vàng, Lang Biang, đồi chè Cầu Đất… để ngắm một Đà Lạt rực rỡ và ngập tràn sức sống.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Đà Lạt đẹp nhất vào dịp Tết Nguyên Đán.

Dịp Tết Nguyên Đán là thời khắc đẹp nhất ở Đà Lạt, với hơn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn những loài hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên xinh đẹp tranh nhau đua sắc thắm. Các bạn có thể đi tản bộ trên những con đường đầy hoa thơm cỏ lạ cùng người mình yêu thương, chắc hẳn sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm thật đẹp.

Ngoài ra việc thưởng thức một tách cafe nóng giữa không khí se lạnh của Đà Lạt tạo khung cảnh lãng mạn, thơ mộng khi đến xứ sở hoa anh đào này.

Nha Trang

Phố biển Nha Trang vào mùa xuân có nắng ấm chan hòa, biển xanh lặng sóng và nhiều hoạt động vui chơi thú vị trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Nha Trang sở hữu bãi biển đẹp nhất Việt Nam với bờ biển trải dài bao lấy thành phố. Biển Nha Trang hầu như lúc nào cũng đẹp. Ngay cả khi màn đêm đã buông xuống thì bãi biển Nha Trang cũng lung linh, độc đáo với những ánh đèn đầy sắc màu. Đứng trên những tòa nhà cao tầng, hướng tầm mắt về biển trời lúc đêm hẳn sẽ là một trong những khám phá thú vị mà du khách không thể nào quên được.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Phố biển Nha Trang là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Nha Trang hẳn sẽ là một điểm đến lí tưởng cho các bạn trẻ đam mê thể thao mạo hiểm dưới nước. Đua Moto nước, lái thuyền buồm hay bay cùng Flyboard là những “đặc sản” mà thành phố biển này sẵn có.

Sau một ngày vui chơi mệt mỏi, tối đến bạn có thể tận hưởng những món hải sản tươi sống cùng vài cốc bia mát lạnh bên bờ biển là một cảm giác tuyệt vời.

Du lịch Nha Trang, ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể khám phá nhiều địa danh du lịch thú vị khác như: Suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, chùa Long Sơn,… và hòa cùng không khí nhộn nhịp, nồng ấm khi đất trời biển đảo vào xuân.

Miền Nam

TP Hồ Chí Minh

Ngày thường, TP Hồ Chí Minh là thành phố của tất bật, ồn ào và nhộn nhịp. Thế nhưng, vào những ngày Tết thảnh thơi, TP Hồ Chí Minh lại mang một diện mạo khác:dịu dàng, xinh đẹp, quyến rũ và thân thương đến lạ thường.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Sài Gòn sáng rực về đêm.

Đường hoa Nguyễn Huệ ở Quận 1 nổi trội như một nét đẹp, nét văn hóa đặc trưng của TP Hồ Chí Minh dịp Tết. Du khách đến TP Hồ Chí Minh vào những ngày này sẽ được tham quan đường hoa với nhiều loài hoa đẹp, nhiều tiểu cảnh, khuôn viên được các nghệ nhân bài trí bắt mắt, thu hút. Đường hoa Nguyễn Huệ thu hút du khách thập phương tìm đến, có cả du khách trong nước, Việt kiều và du khách nước ngoài.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngoài ra, hãy thử khám phá TP Hồ Chí Minh qua những công trình kiến trúc cổ. Lẩn khuất giữa TP Hồ Chí Minh ồn ào vẫn có một TP Hồ Chí Minh hoài cổ với nhiều công trình kiến trúc xưa cũ như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm thành phố, dinh Độc Lập, Ủy ban nhân dân thành phố, Nhà hát thành phố… Đó cũng chính là những điểm dừng chân nổi bật của TP Hồ Chí Minh.

Xa hơn khu vực trung tâm một chút, du khách cũng có thể tìm hiểu về một nét văn hóa – lịch sử TP Hồ Chí Minh qua các điểm đến như chợ Lớn – chợ Bình Tây, chùa Bà Thiên Hậu, Bảo tàng chứng tích chiến tranh…

Nếu dành nhiều thời gian hơn cho TP Hồ Chí Minh, du khách có thể tìm đến những điểm tham quan vùng ngoại ô, xa thành phố như Đảo Khỉ Cần Giờ, địa đạo Củ Chi, núi Bà Đen – Tòa thánh cao đài Tây Ninh v.v..

Đồng bằng Sông Cửu Long

Nổi tiếng với vựa trái cây đa dạng, vựa lúa lớn nhất cả nước, đồng bằng sông Cửu Long là nơi thích hợp để du khách “đổi gió” trong dịp Tết Nguyên đán này.

Đồng bằng sông Cửu Long là thích hợp cho những du khách thích hòa mình với thiên nhiên. Nơi đây có nhiều vựa trái cây đa dạng cùng những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Đặc biệt, người dân miền Tây vô cùng thân thiện, và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc. Những món ăn như lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh tuy dân dã nhưng tạo cho du khách dư vị khó quên.

nhung diem den ly tuong trong dip tet nguyen dan o mien trung va mien nam

Khung cảnh chợ nổi quen thuộc ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, với những địa điểm du lịch nổi tiếng như rừng tràm, rừng đước, miệt vườn,… sẽ khiến bạn khó quên cảnh vật và con người nơi đây. Bạn có thể đến Cà Mau kết hợp chinh phục vùng đất Mũi hay đến Cần Thơ, Long Xuyên để đi chợ nổi trên sông. Nhưng dù đi đâu, vui nhất vẫn là được tham gia sinh hoạt, những bữa ăn nhậu trong gia đình người bản xứ.