Xuất quân chi viện y tế cho TP Hồ Chí Minh
Toàn cảnh buổi lễ xuất quân.

Trải qua 4 đợt dịch, tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã chi viện gần 500 cán bộ, y, bác sĩ, sinh viên y khoa cho các điểm nóng của dịch trên toàn quốc như Bắc Giang, Bắc Ninh, lực lượng đã tỏa đi muôn nơi, hiện diện ở mọi chiến tuyến, đâu cần là ở đó có lực lượng y tế. Tiếp nối hành trình đó, 79 cán bộ là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của nhiều chuyên khoa tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tình nguyện lên đường chia lửa cho thành phố mang tên Bác với tình cảm “Tất cả vì miền Nam thân yêu” .

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay: "79 cán bộ là các y bác sĩ có tay nghề, kỹ thuật cao trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và điều trị các bệnh nhân nặng, kịp thời chi viện cho TP Hồ Chí Minh".

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là cơ sở y tế tuyến Trung ương đóng trên địa bàn, đây cũng là bệnh viện sớm nhất trong khu vực đủ điều kiện làm xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2, là một trong những lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch của tỉnh Thái Nguyên. Động viên đoàn tình nguyện chi viện y tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình đồng chí, sẻ chia của đội ngũ cán bộ y tế tỉnh Thái Nguyên mà còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên chung sức, đồng lòng cùng cả nước hỗ trợ TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Tôi mong muốn và hy vọng, tin tưởng chắc chắn với sự quyết tâm, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, sự đồng lòng nhất trí của đoàn công tác thì 79 y bác sĩ sẽ thể hiện được chuyên môn trình độ của mình, cùng các y bác sĩ của TP Hồ Chí Minh giúp người dân được nhiều nhất, tốt nhất và sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Xuất quân chi viện y tế cho TP Hồ Chí Minh
Đoàn công tác gồm 79 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lên đường vào TP Hồ Chí Minh.

79 cán bộ, y bác sĩ – là 79 người con của quê hương chiến khu cách mạng anh hùng gửi tới thành phố mang tên Bác, họ sẽ cùng đứng vào hàng ngũ 10.000 cán bộ y tế toàn quốc chia lửa, tiếp sức cho miền Nam thân yêu.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự, xúc động và tự hào được thay mặt cho cán bộ, y tế của bệnh viện nói riêng, Ngành Y tế Thái Nguyên nói chung tăng cường công tác phòng, chống dịch cho miền Nam lần này. Chúng tôi nhận thức rằng đây là 1 nhiệm vụ hết sức vinh quang nhưng cũng hết sức nặng nề và khó khăn, nhất là giai đoạn chúng tôi vào tâm dịch trực tiếp điều trị bệnh nhân".

Bác sĩ Nông Văn Chuẩn, Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay: "Với tâm thế quyết tâm cao, tôi cố gắng thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao cùng với TP Hồ Chí Minh và cả nước đẩy lùi dịch COVID-19".

Chi viện cho miền Nam ruột thịt, Nam Bắc cùng hòa lời ca, trận chiến này nhất định sẽ thành công./.