Những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch - cam 5/3 - Vân không để ảnh có logo nhé
Lực lượng y tế đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch liên ngành của huyện Phú Bình.

Gần 2 tháng qua, hàng nghìn lượt người và phương tiện di chuyển mỗi ngày qua các chốt kiểm dịch liên ngành của huyện Phú Bình, trong đó gần 3.000 lượt người thực hiện khai báo y tế. Mặc dù, lực lượng cán bộ trực chốt ít, lại phải thực hiện nhiệm vụ luân phiên 3 ca trong ngày, trong khi thời tiết và môi trường làm việc không thuận lợi, nhưng các cán bộ tại chốt vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Hoàng Văn Kiên, Trung tâm Y tế huyện Phú Bình chia sẻ: "Đầu năm nay, lúc trời mưa các cán bộ trong chốt thực hiện việc triển khai kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt khá khó khăn. Các cán bộ ở chốt cũng động viên nhau cùng chung tay để đảm bảo phòng, chống dịch, đẩy lùi đại dịch COVID-19".

Những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch - cam 5/3 - Vân không để ảnh có logo nhé
Công tác khai báo y tế được thực hiện nghiêm túc.

Thay vì ngồi làm việc 8 giờ mỗi ngày tại cơ quan, đơn vị, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, các cán bộ, chiến sỹ đang làm việc tại các chốt kiểm dịch liên ngành phải trực chốt thường xuyên để tuần tra, kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt cho hàng nghìn lượt người và phương tiện di chuyển qua địa bàn. Khó khăn, gian khổ nhưng không vì thế mà việc thực thi nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sỹ bị lơ là.

Đại úy Hoàng Phùng Hạnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Cán bộ, chiến sĩ xác định được nhiệm vụ của mình là phục vụ bà con; 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, rất nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo đơn vị giao cho".

Ông Nguyễn Văn Hiếu, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho hay: "Chúng tôi là những người đi đường được kiểm tra dịch, bản thân cũng cảm thấy yên tâm, chấp hành nghiêm chỉnh".

Còn nhiều lắm những gian truân, hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến này, bởi cùng với “chiến sĩ áo trắng” tham gia chống dịch, các cán bộ của lực lượng liên ngành là đội quân tiên phong đi đầu, tạo thành những "lá chắn thép" ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.