Thái Nguyên siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp tỉnh Thái Nguyên

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính đến 18h00 ngày 28/1 có tổng cộng 91 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 84 ca mắc ở Hải Dương và Quảng Ninh và 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp tỉnh Thái Nguyên đã ngay lập tức vào cuộc ngăn chặn, truy vết, khoanh vùng và cách ly. Bằng sự vào cuộc quyết liệt, chủ động, tính đến 18h00 ngày 28/1 toàn tỉnh ghi nhận có 9 trường hợp F1, trong đó thành phố Thái Nguyên 3 trường hợp, 6 trường hợp ở thị xã Phổ Yên; 70 trường hợp F2 và 58 trường hợp F3.

Hiện nay, toàn bộ trường hợp F1 đã được cách ly tại cơ sở y tế, các trường hợp F2 được đưa đi cách ly tập trung, còn lại các trường hợp F3 được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay trong sáng ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện cũng đã nhanh chóng, chủ động họp, triển khai các biện pháp kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Thái Nguyên siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Thường trực Ban Chỉ đạo và các thành viên đã đi kiểm tra hoạt động của một số chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại các đầu mối giao thông, điểm ra, vào địa bàn tỉnh

Xác định Thái Nguyên có đầu mối giao thông với nhiều tỉnh, thành, với các khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn hoạt động và nhiều trường đại học, nguy cơ dịch có thể bùng phát bất cứ khi nào, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn tỉnh chủ động vào cuộc phòng, chống dịch, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, người dân cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người và giữ khoảng cách nơi công cộng, yêu cầu những người từng đến, ở, đi qua tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trở về tỉnh Thái Nguyên từ ngày 10/1/2021 trở lại đây chủ động khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, ngay sau cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thái Nguyên, Thường trực Ban Chỉ đạo và các thành viên đã đi kiểm tra hoạt động của một số chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại các đầu mối giao thông, điểm ra, vào địa bàn tỉnh.

Các chốt đã được kích hoạt ngay từ 18h00 ngày 28/1 để đảm bảo kiểm soát y tế và khử khuẩn toàn bộ phương tiện và người di chuyển vào tỉnh. Đội phản ứng nhanh các cấp và tổ tự quản phòng chống dịch COVID-19 tại từng xóm, bản, tổ dân phố cũng đã sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra./.