Nhân dân kỳ vọng và tin tưởng vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo khóa mới
Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên

Theo ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Nguyên, kết quả bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là rất phấn khởi, cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ và kỹ lưỡng về công tác nhân sự của Đảng ta; đồng thời minh chứng cho “ý Đảng, lòng dân” trong công tác cán bộ, vừa đảm bảo tiêu chuẩn, vừa đảm bảo về cơ cấu, tỷ lệ.

Ông Phan Trọng Tuấn, Đảng bộ phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên: "Sau khi biết kết quả tôi thấy rất phấn khởi, các đồng chí được bầu đều rất xứng đáng, về cơ cấu, tiêu chuẩn, về năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức".

Ông Ninh Quang Vẻ - Đảng bộ phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên: "Chúng ta đã không vì cơ cấu vùng miền, mà chúng ta đã chọn những người có phẩm chất đạo đức, năng lực để lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ tới".

Tại kỳ Đại hội lần này, Trung ương tiếp tục xem xét thông qua để Đại hội bầu các trường hợp “đặc biệt”. Qua kết quả bầu cử vừa công bố cũng cho thấy, đây là quan điểm đúng đắn nhằm đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng, đồng thời đã nhận được sự đồng thuận cao của cả đại biểu dự Đại hội và các tầng lớp nhân dân.

Nhân dân kỳ vọng và tin tưởng vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo khóa mới
Ông Nguyễn Văn Tuế, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Thái

Ông Nguyễn Văn Tuế, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Thái: "Trước đại hội chúng tôi đã kỳ vọng đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ở lại khóa nữa, không ngờ khi công bố kết quả bầu cử đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm Tổng Bí thư. Chúng tôi rất phấn khởi, rất tin tưởng đồng tiếp tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Ông Nguyễn Thế Thịnh, Đảng bộ xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ: "Sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo giữa cũ và mới, đặc biệt là các đồng chí được tái cử là đảm bảo được đúng tiêu chuẩn và đunags với kỳ vọng của nhân dân".

Đặc biệt, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Nguyên đều bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi và tự hào khi trong danh sách 200 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, lần đầu tiên Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên có 1 đồng được Đại hội bầu là Ủy viên Trung ương chính thức và 1 đồng chí được bầu là Ủy viên Trung ương dự khuyết.

Theo ông Nguyễn Ngô Hai, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương: "Điều này nói lên hai vấn đề, thứ nhất là vị thế của tỉnh Thái Nguyên, thành tựu KT-XH của tỉnh trong thời gian qua rất đáng ghi nhận, thứ hai là chúng ta có nguồn lực cán bộ, tuổi trẻ, tư cách đạo đức tốt, gần dân, được dân tín nhiệm".

Ông Phan Trọng Tuấn, Đảng bộ phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên: "Cả hai đồng chí đều giám nghĩ, giám làm, sáng tạo. Trong công tác tiếp dân đã giải quyết được những vấn đề của dân hàng chục năm chưa giải quyết được, được nhân dân rất hoan nghênh".

Trước kết quả bầu nhân sự khóa mới, nhân dân kỳ vọng và tin tưởng, những cán bộ được chọn ở cấp chiến lược của Đảng sẽ luôn xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng rất lớn của nhân dân.

Ông Nguyễn Trường Kháng, CLB Hưu trí tỉnh Thái Nguyên: "Chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạok của Đảng, các chỉ tiêu không chỉ nhiệm kỳ này mà có thể đến dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng chúng ta hoàn toàn thể yên tâm...".

Bà Đinh Thị Tuyết Mai, Đảng bộ phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên: "Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự lãnh đạo của BCH Trung ương lần này, đặc biệt là đội ngũ cán bộ nữ, trẻ, có trình độ, năng lực..."./.