Người dân Thái Nguyên du xuân an toàn
Quảng trường Võ Nguyên Giáp và khu vực đường hoa trên đường Đội Cấn là điểm vui chơi được nhiều người lựa để du xuân.

Quảng trường Võ Nguyên Giáp và khu vực đường hoa trên đường Đội Cấn là điểm vui chơi được nhiều người lựa để du xuân. Ngay từ sáng sớm, lượng người đã khá đông khiến không khí tại đây khá rộn ràng. Không chỉ du xuân, thưởng ngoạn nhiều người còn muốn lưu giữ lại những hình ảnh đẹp trong ngày đầu năm mới với gia đình, người thân và bạn bè.

Chị Dương Ngọc Hà, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Không khí xuân năm nay rất đầm ấm, vui vẻ; tôi mong ước dịch bệnh nhanh hết và tất cả mọi người có cuộc sống bình an, hạnh phúc".

Người dân Thái Nguyên du xuân an toàn
Nhiều người lựa chọn đến chùa để cầu phúc, cầu bình an cho năm mới và hơn hết là để cho tâm mình thanh thản.

Khác với không khí náo nhiệt, nhiều người lại lựa chọn đến chùa để cầu phúc, cầu bình an cho năm mới và hơn hết là để cho tâm mình thanh thản.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Chùa Phù Liễn, TP Thái Nguyên cho hay: "Các phật tử đến với chùa chúng tôi đều thực hiện tốt 5K; mọi người đều đeo khẩu trang. Nhà chùa chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước sát khuẩn".

Do còn quan ngại dịch bệnh nên năm nay mọi người có xu hướng chọn những địa điểm thông thoáng, ít tập trung đông người để cùng gia đình đón Tết và hầu hết người dân đều cóơi thức tự giác đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Bà Nguyễn Thanh Vân, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đảm bảo thực hiện 5K, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang mang theo dầu xoa để bảo vệ cho bản thân và cộng đồng".

Du xuân là một tục lệ và là một thói quen không thể thiếu mỗi dịp Xuân về. Tuy nhiên, mỗi người chúng ta cần nâng cao hơn nữa ý thức trong phòng, chống dịch và tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K để ngày du xuân thực sự là một khởi đầu đầy may mắn trong năm mới 2022./.