ngan chan kip thoi 10 tan noi tang lon khong nguon goc tu lang son
ngan chan kip thoi 10 tan noi tang lon khong nguon goc tu lang son

Toàn bộ số nội tạng lợn được cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra, xử lý.

Cụ thể, khoảng 22h đêm 5/5, Tổ công tác của Cục Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với Phòng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Cục CSGT- Bộ Công an), Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) bất ngờ kiểm tra xe ôtô container BKS 60C-057.10 kéo rơ-moóc BKS 60R-002.19 đang di chuyển trên đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 215 hộp xốp chứa hơn 10 tấn nội tạng động vật. Vào thời điểm này, lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này.

Tài xế chiếc xe trên được xác định là Lê Văn Phúc (SN 1973, trú tại Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Bước đầu Lê Văn Phúc khai nhận được một người thuê vận chuyển số sản phẩm động vật là nầm lợn từ Lạng Sơn đi Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Tại hiện trường, chiếc xe container kéo theo rơ-moóc một thùng đông lạnh chứa đầy các thùng xốp nhỏ, mỗi thùng nặng từ 50-60 kg. Trên bề mặt của các thùng xốp này có in chữ nước ngoài (nghi là chữ Trung Quốc). Số thực phẩm này sau khi được đưa ra môi trường có biểu hiện bốc hùi hôi khó chịu.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục điều tra, xử lý.