Theo hãng tin Reuters, Chính quyền Mỹ đang tiến hành các bước đi nhằm bổ sung Venezuela vào danh sách các quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chưa được công bố.

my se dua venezuela vao danh sach cac nuoc tai tro chu nghia khung bo
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: Reuters)

Đưa Venezuela vào danh sách các quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế hỗ trợ kinh tế và tài chính đối với đất nước đang chìm trong suy thoái kinh tế, lạm phát, di cư hàng loạt, thiếu lương thực và thuốc men.

Các cuộc thảo luận về vấn đề này đang được đẩy mạnh trong những ngày gần đây với sự vận động hành lang mạnh mẽ từ Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio, một người luôn có thái độ cứng rắn đối với chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Từ năm 2017 đến nay, Mỹ đã áp dụng một số biện pháp trừng phạt đối với Venezuela với cáo buộc chính phủ của Tổng thống Maduro phá hoại nền dân chủ. Tuy nhiên, thời điểm đưa ra quyết định bổ sung Venezuela vào danh sách các quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố đến nay vẫn chưa được xác định.

Đến thời điểm hiện tại, có 4 quốc gia bị Mỹ liệt vào danh sách các nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố và liên tục cung cấp hỗ trợ cho các hành vi khủng bố quốc tế, gồm Triều Tiên, Iran, Sudan và Syria./.