mo xe iphone xr gia tre vua len ke pin sieu tot

Vừa mở bán được ít ngày, iPhone XR đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trên toàn thế giới - những người vốn yêu thích một chiếc điện thoại flag-ship có mức giá thấp. Câu hỏi chung đó là iPhone XR liệu có có khác gì so với iPhone XS và xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không.

Mới đây, iFixit - tổ chức chuyên "mổ xẻ" các mẫu điện thoại để nghiên cứu thiết kế bên trong đã trả lời cho câu hỏi trên bằng việc công bố những hình ảnh X-Ray đầu tiên của iPhone XR, cho thấy các chi tiết được lắp ráp một cách hoàn chỉnh bên trong.

Từ đây, có thể thấy rằng kiến trúc của iPhone XR khác hẳn so với XS và XS Max, mặc dù cách mở phần thân máy lại tương tự. Thay vào đó, XR có thiết kế phần cứng phần giống với thế hệ iPhone 8 ra mắt hồi năm ngoái.

iFixit cho biết những con ốc vít trên iPhone XR không được sơn màu đồng bộ với thiết kế chung. Bên cạnh đó, khay SIM của nó cũng nông hơn bộ đôi XS, XS Max.

mo xe iphone xr gia tre vua len ke pin sieu tot
mo xe iphone xr gia tre vua len ke pin sieu tot
Cấu tạo cục pin và bảng mạch của iPhone XR (trên) là khác biệt hoàn toàn so với iPhone XS và XS Max.

Trên thực tế, khay SIM của iPhone XR được làm dưới dạng module và đây cũng là lần đầu tiên Apple thử nghiệm kiểu thiết kế này, cho phép chuyển đổi dữ liệu từ SIM nhanh hơn và cũng giảm bớt chi phí khi thay thế bảng mạch.

Theo iFixit, phần bảo vệ của iPhone XR và XS trước khi tiếp xúc với phần linh kiện bên trong là y hệt như nhau. Tuy nhiên XS lại có chuẩn chống nước IP68, còn XR thì chỉ là IP67.

Từ những nhận định ban đầu, iFixit đánh giá iPhone XR có kiến trúc lai tạp giữa iPhone 8 và mẫu iPhone X, với một cục pin đơn được đặt dọc và bảng mạch hình chữ nhật. Cách sắp đặt này khác với cục pin hình chữ L trên iPhone XS và 2 cục pin riêng biệt cũng được sắp theo chữ L trên iPhone XS Max.

Mặc dù vậy, iPhone XR vẫn có dung lượng pin cao hơn với 11.16Wh (iPhone XS có dung lượng pin 10.13Wh), nhưng thấp hơn iPhone XS Max (12.08Wh).

mo xe iphone xr gia tre vua len ke pin sieu tot

Ấn tượng hơn, iPhone XR dường như là thiết bị có thời lượng sử dụng tốt nhất trong cả 3 mẫu iPhone, theo iFixit. Đây cũng là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ cảm ứng Haptic Touch thay vì 3D Touch.

Chiếc XR được đi kèm với một màn hình LCD lớn hơn 0,3-inch so với màn AMOLED trên iPhone XS. Điều này khiến nó dày hơn và cũng nặng hơn, dù chỉ sở hữu cụm camera đơn thay vì camera kép như các dòng iPhone X, XS, XS Max.

Về khả năng sửa chữa, iFixit đánh giá iPhone XR với số điểm 6, đến từ việc có thể dễ dàng thay thế màn hình mà không cần loại bỏ nhiều chi tiết bên trong. Tuy nhiên hệ thống ốc vít và chống nước của iPhone XR lại khá rắc rối.