iphone xs max lot top smartphone kem ben nhat nam 2018

Tài khoản JerryRigEverything công bố danh sách những smartphone tốt nhất năm 2018 theo tiêu chí độ bền.

Mới đây, tài khoản YouTube JerryRigEverything vừa ra mắt với một video tóm tắt năm 2018 với nội dung xếp hạng những chiếc điện thoại/smartphone nổi bật xét trên tiêu chí độ bền. Theo đánh giá của mình, JerryRigEverything công bố Kyocera DuraForce Pro 2 là sản phẩm chiến thắng chung cuộc với một thiết kế cứng cáp, mặt trước bằng kính sapphire cường lực.

YouTuber nổi tiếng cũng chỉ ra rằng độ bền của điện thoại đang trở nên tốt hơn theo thời gian. Trở lại năm 2016, có tới 3 chiếc smartphone thất bại trong bài kiểm tra độ bền của anh. Con số này giảm xuống chỉ còn 2 lần vào năm 2017 và chỉ còn 1 lần trong năm 2018 trong số tất cả các thiết bị mà anh đã thử nghiệm.

Khi nói về khả năng sửa chữa, Nokia giành chiến thắng theo đánh giá của JerryRigEverything, với 2 đại diện là Nokia 6.1 và Nokia 7 Plus. Việc thay thế màn hình đối với cả hai chiếc điện thoại được cho là là "siêu dễ dàng".

Giành vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng, không ai khác chính là iPhone XS Max - flagship mới nhất của Apple. Mặc dù là chiếc smartphone có giá đắt nhất hiện nay, song độ bền của XS Max được cho là rất tệ hại.

Mặt lưng bằng kính của iPhone XS Max là không thể sửa chữa nếu chẳng may bị vỡ. Do đó, Apple cung cấp dịch vụ thay đổi toàn bộ mặt sau và tính phí với 599 USD, tức phân nửa so với giá gốc của chiếc điện thoại này. Ngay cả iPhone XR - cùng giá bán 749 USD, cũng có phí sửa chữa lên tới 399 USD, tức hơn một nửa giá.

Tuy nhiên Apple không phải là hãng sản xuất lớn duy nhất "chịu thua" trước những thử nghiệm của JerryRigEverything. Cả 2 chiếc flag-ship của Huawei là Mate 20 Pro và P20 Pro đều đã bị nứt trong bài test uốn cong, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động. Cá biệt đối với trường hợp của Oppo Find X còn bị gãy làm đôi.

Ở danh mục "điện thoại giá rẻ" bền nhất, ứng cử viên thuộc về Nokia 7 Plus do sở hữu cấu trúc kim loại rắn chắc, chịu lực tốt và bền bỉ theo thời gian.