Barcelona bước vào cuộc đấu với Eibar không thực sự được tự tin, khi cơ hội vô địch quá mong manh. Đó là lý do thầy trò HLV Enrique nhập cuộc không thực sự tự tin và để Eibar tận dụng những sai lầm trong phòng ngự.

messi lap cu dup barcelona nguoc dong thang dam eibar
Eibar bất ngờ dẫn trước 2-0 sau hơn 60 phút thi đấu

Đội khách chơi đầy hưng phấn và dễ dàng dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của cầu thủ người Nhật Bản Iunui. Messi mắc sai lầm khi đá hỏng một quả phạt đền, nhưng anh tỏa sáng với một cú đúp.

Luis Suarez cũng có một trận đấu thành công khi ghi một bàn thắng còn Neymar tác động gián tiếp để Junca đá phản lưới nhà. Nỗ lực ngược dòng chiến thắng của Barcelona trở nên vô nghĩa, khi Real Madrid đánh bại Malaga 2-0 ở trận đấu cùng giờ.

Với 90 điểm/38 trận, Barcelona chấp nhận về nhì tại La Liga do kém Real Madrid 3 điểm. CLB xứ Catalan là đội ghi nhiều bàn nhất tại La Liga năm nay với 116 bàn thắng và đây là trận cuối cùng, HLV Enrique dẫn dắt Barcelona trên sân nhà Nou Camp.

Barcelona tung ra sân đội hình quen thuộc 4-3-3 với Busquets, Rakitic, Iniesta ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Messi, Neymar, Luis Suarez. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 8 khi nhận được chuyền dài của Capa, cầu thủ người Nhật Bản xâm nhập vào vòng cấm rồi dứt điểm bằng chân trái ở góc hẹp khiến thủ thành Stegen đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Eibar.

messi lap cu dup barcelona nguoc dong thang dam eibar
Messi lập cú đúp ở trận này và giành ngôi Vua phá lưới La Liga với 37 bàn thắng

Barcelona bừng tỉnh sau bàn thua và Suarez có cơ hội ngay sau đó, nhưng anh không hạ được Yoel ở tình huống đối mặt. Đến phút 14, Suarez đưa bóng vào lưới sau quả tạt của Jordi Alba, nhưng trọng tài đã xác định cầu thủ người Uruguay việt vị.

Neymar ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Barcelona được ưởng phạt đền. Đến phút 33 hậu vệ Srrgi Roberto tung cú vô lê đẹp mắt nhằm thẳng vào góc xa, nhưng tài năng của Yoel đã cứu thua cho Eibar.

Barcelona nỗ lực tấn công ở hiệp 1, nhưng họ vấp phải Eibar phòng ngự đầy kiên cố. Đầu hiệp 2, Iniesta tung cú vô lê từ cự ly 18m nhưng Yoel lại cứu thua co Barcelona. Trước đó, thủ thành Stegen phải vất vả cứu thua cú sút của Inui.

Luis Suarez kiếm về quả phạt đền ở phút 58 nhưng Messi lại dứt điểm không thành công trong tình huống đối mặt Yoel. Eibar cho thấy khả năng phản công đầy sắc sảo khi ở phút 61, Inui dứt điểm căng bằng chân trái khiến Stegen đành bó tay, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Eibar.

messi lap cu dup barcelona nguoc dong thang dam eibar

Barcelona ngậm ngùi về nhì tại La Liga năm nay

Barcelona trong thế không còn gì để mất buộc phải dồn lên tấn công. Phút 63 Neymar đột phá dũng mãnh rồi dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc rồi đập chân Junca bay vào lưới, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Barcelona.

Đến phút 72, Paco Alcaer đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào để Suarez dứt điểm cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Barcelona. Ba phút sau, Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm và Barcelona được hưởng quả phạt đền, còn Capa bị đuổi khỏi sân.

Lần này Messi đã không mắc sai lầm và đánh bại Yoel, giúp Barcelona dẫn 3-2. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Messi solo qua ba cầu thru Eibar trước khi dứt điểm gọn gàng hạ Yoel, ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho Barcelona tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen 6, Roberto 4.5 (Gomes 46, 5), Marlon 6, Umtiti 6, Alba 6.5, Busquets 5.5, Rakitic 6 (Alcacer 71, 6), Iniesta 6.5, Messi 7, Suarez 6, Neymar 7

Thẻ vàng: Busquets.

Bàn thắng: Junca og 63, Suarez 73, Messi 75p, 90.

Eibar: Yoel 9, Arbilla 6.5, Escalante 6 (Rivera 84), Lejeune 6.5, Junca 5, Pena 6.5 (Leon 68, 6), Capa 5.5, Garcia 6.5, Inui 9, Garcia 6, Enrich 7 (Galvez 76).

Thẻ vàng: Escalante, Capa, Pena, Capa.

Thẻ đỏ: Capa.