Theo tiết lộ từ Man City, tiền vệ De Bruyne đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong buổi tập ngày hôm qua. Chẩn đoán ban đầu cho thấy, cầu thủ người Bỉ đã bị tổn thương dây chằng. Anh có thể nghỉ thi đấu trong khoảng 2-3 tháng.

man city don tin soc khi de bruyne chan thuong nang

Chấn thương của De Bruyne là tổn thất lớn với Man City

Nhà báo người Bỉ, Kristof Terreur cũng tiết lộ rằng De Bruyne đã gặp vấn đề nghiêm trọng. Điều đó khiến anh phải ngồi ngoài ít nhất 2 tháng. Trong những ngày tới, Man City sẽ kiểm tra kỹ càng chấn thương của cầu thủ người Bỉ trước khi đưa ra thông báo cuối cùng.

Việc De Bruyne phải nghỉ thi đấu tới tận tháng 11 là đòn đánh vào tham vọng của Man City. Ai cũng biết tầm quan trọng của cầu thủ này. Sự cơ động của De Bruyne giúp cho lối chơi của HLV Pep Guardiola vận hành như ý.

Mùa giải trước, cầu thủ người Bỉ đã ra sân 52 trận đấu cho Man City trên mọi đấu trường. Anh ghi được 12 bàn thắng và kiến tạo 21 đường chuyền thành bàn.

Trong quá khứ, De Bruyne từng gặp chấn thương tương tự trong trận đấu với Everton vào năm 2016. Chấn thương này đã khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng 2 tháng.

Chấn thương của De Bruyne sẽ là cơ hội để tài năng trẻ Phil Foden thể hiện mình. Cầu thủ này đã thi đấu rất hay trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Pep Guardiola cũng hứa trao cơ hội nhiều hơn cho Phil Foden thể hiện ở mùa này.