Ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/2019, MU tiếp đón Barca trên sân nhà Old Trafford. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng việc đụng độ với “Gã khổng lồ xứ Catalan” khiến đoàn quân của HLV Solskjaer buộc phải thi đấu với đội hình thấp.

luke shaw phan luoi mu guc nga truoc barca ngay tai old trafford
MU thất bại 0-1 trước Barca ngay trên sân nhà Old Trafford. (Ảnh: Getty)

Về phía Barca, thầy trò HLV Valverde tự tin thi triển lối đá kiểm soát bóng quen thuộc. Sau khoảng 10 phút đầu thi đấu chắc chắn, tới phút thứ 12, MU đã phải nhận bàn thua.

Xuất phát từ pha chuyền bóng đầy tinh tế của Lionel Messi, ở vị trí thuận lợi Luis Suarez đánh đầu đầy hiểm hóc và bóng đập vào người của Luke Shaw trước khi đi vào lưới, 1-0 cho Barca.

Sau khi phải nhận bàn thua, MU đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên những pha chuyền bóng quyết định của Quỷ đỏ thiếu đi sự chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Barca.

Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục đẩy cao đội hình tuy nhiên các pha lên bóng của Quỷ đỏ dễ dàng bị hàng thủ bên phía Barca hoá giải. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, MU suýt phải nhận bàn thua khi Luis Suarez có pha đối mặt với thủ môn David De Gea, nhưng pha dứt điểm của chân sút này lại đi thiếu chính xác.

HLV Solskjaer liên tục có sự thay đổi người khi lần lượt tung Anthony Martial và Jesse Lingard vào sân. Tuy nhiên 2 sự thay đổi của chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa thế phát huy được tác dụng trước hàng thủ đầy kỷ luật bên phía Barca.

Kết thúc trận đấu, MU thua chung cuộc trước Barca với tỷ số 0-1. Kết quả này giúp “Gã khổng lồ xứ Catalan” có lợi thế trước khi trở về sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2018/2019./.