Huawei P30 ProGiá: 22,9 triệu đồng

Đây là mẫu smartphone sở hữu hệ thống camera khủng nhất hiện nay trên thế giới smartphone khi sở hữu số điểm cao kỷ lục 112 điểm trên DxOMark.

loat smartphone moi ra mat gay chu y quy i2019

Để có được điểm số cao như vậy, lần này Huawei trang bị hệ thống camera mới mà hãng gọi là Leica Quad. Hệ thống này bao gồm một camera chính 40 MP có cảm biến SuperSpectrum, một camera 20 MP chụp góc siêu rộng, một camera 8 MP có ống kính tele và có thệm một camera có cảm biến Huawei TOF.

Theo Huawei, cảm biến Huawei SuperSpectrum 1/1,7-inch có khả năng xử lý ánh sáng theo cách hoàn toàn mới. RYYB SuperSpectrum khác với bộ lọc màu RGBG Bayer truyền thống khi thay các điểm ảnh màu xanh lá bằng điểm ảnh màu vàng, giúp máy đạt ISO tối đa 409.600, cho khả năng chụp ảnh và quay phim ở điều kiện ánh sáng khác nhau.

Đặc biệt đó là khả năng zoom với ống kính SuperZoom, thiết kế dựa trên kính tiềm vọng, hỗ trợ phóng đại hình ảnh cao gấp 5 lần zoom quang học, gấp 10 lần hybrid zoom và 50 lần zoom kỹ thuật số. Huawei nói rằng, một lăng kính trong ống kính tele sẽ bẻ ánh sáng theo góc hợp lý để tối đa hóa tiêu cự, đồng thời tối thiểu hóa kích cỡ camera để không phá vỡ thiết kế của thiết bị.

Ngoài ra, máy còn sở hữu cảm biến vân tay trong màn hình đi cùng loa đệm từ (maglev speaker) trong màn hình lần đầu xuất hiện trên smartphone.

Samsung Galaxy S10+Giá: 22,9 triệu đồng

Thế hệ Galaxy S10+ mới của Samsung là một sản phẩm cũng mang đến những điểm mới mẻ trong thế giới smartphone khi sở hữu màn hình Dynamic AMOLED thế hệ mới với độ phân giải Quad HD+. Màn hình này đã loại bỏ bớt viền dày trên dưới và giúp cho tỉ lệ hiển thị rộng hơn đáng kể, tràn ra viền.

loat smartphone moi ra mat gay chu y quy i2019

Đáng chú ý trong màn hình này đó là cảm biến vân tay siêu âm lần đầu xuất hiện. Hệ thống nhận diện vân tay này sử dụng một cảm biến để phát hiện các ứng suất cơ học nhằm tính toán cường độ xung siêu âm tại các điểm khác nhau trên máy quét. Công nghệ này cũng thú vị ở chỗ khi liên tục thu thập dữ liệu vân tay nó sẽ học hỏi và tái tạo, nhận diện vân tay 3D ngày càng chính xác hơn.

Dòng Galaxy S10+ sẽ sử dụng bộ xử lý mạnh nhất trên thị trường hiện nay là Exynos 9820, tám nhân 8nm, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và có thể mở rộng lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ.

Ngoài ra, Galaxy S10+ có ba camera phía sau với 2 cảm biến chính 12MP. Hệ thống tích hợp thêm camera góc rộng 16MP và một ống kính tele 2x tương đương trên Galaxy Note9. Cả ba camera này đều hỗ trợ chống rung quang học (OIS), cho phép quay video 4K.

Oppo F11 Pro Giá: 8,5 triệu đồng

Một mẫu sản phẩm cũng không kém đình đám khi xuất hiện trong quý I năm nay đó là F11 Pro của Oppo khi sở hữu màn hình tràn ra sát viền cùng hệ thống camera "thụt thò".

loat smartphone moi ra mat gay chu y quy i2019

Oppo F11 Pro gây chú ý khi là mẫu smartphone thứ 2 của hãng này sở hữu hệ thống camera "thồi thụt". Việc trang bị tính năng này giúp cho Oppo nâng kích thước màn hình với tỉ lệ hiển thị lớn hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Đồng thời, loại bỏ những hạn chế mà các thương hiệu khác gặp phải khi triển khai màn hình tràn viền, như loại bỏ tai thỏ, nốt ruồi.

Oppo trang bị cho máy màn hình panoramic kích thước 6.53 inch FHD+ không còn “tai thỏ”, tỷ lệ màn hình/thân máy 19.5:9.

Oppo tích hợp cho máy hệ thống camera kép độ phân giải khá cao 48MP + 5MP với lens 6P và khẩu độ F1.79 và tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh. Trong đó là chế độ chân dung thiếu sáng khi kết hợp giữa chế độ Siêu chụp đêm (Ultra Night Mode) và Color Mapping. Camera AI nhân diện được 23 bối cảnh khác nhau.

Đi cùng là camera selfie này có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0 và tích hợp các chức năng hỗ trợ chụp ảnh selfie.

Oppo cũng đưa vào máy hệ thống sạc nhanh VOOC 3.0 cho tốc độ sạc nhanh hơn thế hệ VOOC trên F9, rút ngắn thời gian sạc đến 20 phút. Dung lượng pin cũng khá khủng 4000mAh.

Vivo V15Giá: 7,9 triệu đồng

Vivo V15 cũng là một cái tên gây chú ý trong quý I năm nay với hệ thống camera "thụt thò", thổi luồng gió mới cho phân khúc tầm trung.

loat smartphone moi ra mat gay chu y quy i2019

Cụ thể, hệ thống camera selfie trượt bên trong thân máy giúp cho màn hình được mở rộng ra gần sát viền, tỉ lệ màn hình so với thân máy lên đến 90,95%. Màn hình này có kích thước lớn lên đến 6,53 inch, viền mỏng cùng tỉ lệ hiển thị là 19,5:9.

Hệ thống camera trước của máy cũng tiếp tục được trang bị độ phân giải cao, lần này lên đến 32 MP và hỗ trợ AI để chỉnh sửa bức ảnh đẹp hơn.

Máy cũng có hệ thống camera chính sở hữu đến 3 camera AI gồm camera chính 12 MP, camera góc rộng 120 độ 8 MP và camera đo chiều sâu 5 MP. Trong đó camera chính 12 MP dùng công nghệ Dual – Pixel 24 triệu đơn vị cảm quang giúp cho các bức ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cấu hình của máy cũng khá mạnh với vi xử lý MediaTek P70, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128 GB cùng nguồn pin dung lượng 4000mAh được hỗ trợ công nghệ sạc kép siêu nhanh.

Blackberry EvolveGiá: 7,9 triệu đồng

Đây sẽ là mẫu sản phẩm không chạy theo xu hướng cấu hình khủng, camera trượt mà máy có những điểm riêng để thu hút người dùng.

loat smartphone moi ra mat gay chu y quy i2019

Điểm làm nên danh tiếng cho Blackberry đó là khả năng bảo mật thông tin và Evolve cũng như vậy. Thương hiệu này tích hợp sâu nhiều công nghệ bảo mật vào nhân hệ điều hành và được cập nhật thường xuyên giúp chiếc smartphone vốn chứa rất nhiều thông tin cá nhân, ngân hàng… an toàn trước hacker. Blackberry cũng mang nền tảng DTEK lên sản phẩm này, sẽ cảnh báo cho người dùng biết những ứng dụng nào chứa mã độc có nguy cơ đánh cắp dữ liệu và những ứng dụng dụng đòi quyền truy cập nhạy cảm như địa điểm, máy ảnh…

Về mặt cấu hình, Blackberry Evolve được trang bị màn hình 18:9, kích thước 5.99 inch với độ phân giải Full HD+. Máy cũng có một hệ thống camera kép nhưng khác biệt khá nhiều so với các đối thủ khác. Hãng này không sử dụng một ống kính góc rộng và một ống kính tele mà thay bằng một cảm biến đơn sắc và một cảm biến RGB giúp B Evolve ghi lại được nhiều chi tiết hơn trong điều kiện thiếu sáng, hạn chế ảnh bị nhiễu hạt tốt hơn. Cả hai đều có độ phân giải 13 MP và khẩu độ f/2.0.

Ngoài ra, máy có cấu hình khá đơn giản với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời microSD.