Gọi tổng đài lại mất thêm tiền

Mới nạp tiền 200 ngàn đồng hôm 8/4, bác H.N. bất ngờ thấy số tiền trong tài khoản di động của mình đã vơi sạch vào ngày 13/4 dù chỉ gọi vài cuộc điện thoại. Quá bất ngờ, bác nạp thêm một số tiền khác để gọi tổng đài nhà mạng này hỏi cho ra lẽ.

loan dau so cham soc khach hang nguoi dung mat tien oan
Tổng đài lừa đảo bủa vây người dùng

Bác H.N. cho biết, mình vào trang tìm kiếm trên mạng để tìm số tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone thì ra được đầu số 19006583. Bác ngay lập tức gọi đến để phản ánh thì vẫn nghe tổng đài tự động và nghe hết 153 giây. Kiểm tra lại tài khoản, bác tá hỏa khi tài khoản lại mất thêm 45.000 đồng.

Nghi có vấn đề xảy ra, bác lại lên mạng tìm kiếm thì ra thêm đầu số 19006707 và được quảng cáo là tổng đài giải đáp trực tuyến 24/7 của MobiFone. Bác tiếp tục gọi và lần này vẫn là tổng đài tự động, sau 81 giây, số tiền trong tài khoản tiếp tục mất đi 20.000 đồng.

Chia sẻ với Dân trí, bác H.N. cho biết, mình tìm kiếm ra số này và gọi mất tiền là mình sai nhưng nhà mạng không quản lý được, để quảng cáo tràn làn như vậy thì có phải làm khổ người dân lao động, mất những khoản phí rất vô lý?

Ma trận lừa đảo bủa vây

Liên hệ với đại diện MobiFone, vị này cho biết số tổng đài của MobiFone là 18001090 và đầu số này hoàn toàn miễn phí. Riêng đầu số 9090 sẽ là 200 đồng/phút.

Về các đầu số 19006583, 19006707, vị này cho biết, đây không phải đầu số của MobiFone. Vị này cho biết sẽ kiểm tra lại để tìm phương án hỗ trợ khách hàng.

loan dau so cham soc khach hang nguoi dung mat tien oan
Loạn thông tin tổng đài nhà mạng

Không chỉ MobiFone, một số nhà mạng khác cũng đang bị vấn đề tương tự. Thử tìm kiếm trên Internet, rất nhiều trang web hiển thị và cho biết đây là đầu số chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, hỗ trợ 24/7. Thử tìm kiếm số tổng đài Viettel, rất nhiều trang web đăng tải số và rất nhiều đầu số khiến người dùng hoang mang.

Đại diện một nhà mạng cho biết, người tiêu dùng nên cảnh giác hơn trước nạn lừa đảo như hiện nay. Nên truy cập đến các trang web chính thức của hãng. Nếu gặp phải sự cố, hãy phản ánh ngay đến tổng đài chính thức hoặc ra các cửa hàng ủy quyền để được hỗ trợ và xử lý các trường hợp lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Thiết nghĩ, các nhà mạng cần có những biện pháp cứng rắn hơn trong việc giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng. Thậm chí, hãy thông báo đến khách hàng để tránh bị mất tiền oan.